ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
APAMโชว์สินค้าในSIMA ASEANเกษตรระดับโลก
08 ก.ย. 2559

          ถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับ SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ได้ตื่นตาไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรรุ่นใหม่ ที่มุ่งพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย ควบคู่กับการจัดประชุมสัมมนาเชิงวิชาการส่งเสริมการเรียนรู้ของเกษตร โดยการจัดงานคาดว่ามีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

          นางจินตนา ชัยยวรรณาการ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานในการเปิดงาน เปิดเผยว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของงานที่ช่วยส่งเสริม พัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยโดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตรรุ่นใหม่ที่มีความจำเป็นต่อการภาคการเกษตรมาแสดงภายในงาน ซึ่งสามารถช่วยผลักดันให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการเรียนรู้ และนำวิวัฒนาการ เทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในธุรกิจเกษตรกรรม ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีความสามารถในการผลิต จัดการสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน เพิ่มคุณภาพผลผลิตสู่ระดับสากล ในงานกระทรวงฯได้ส่ง 4 หน่วยงานเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วย ทั้งกรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ และ กรมประมง สร้างความร่วมมือให้เกิดความเข้มแข็งของภาคเกษตรของประเทศไทย

          ด้าน นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  SIMA ASEAN Thailand 2016 ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่จะมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัทจากทั่วโลก มีแบรนด์ดังอย่างนิวฮอล์แลนด์ (New Holland)  เข้าร่วมแสดงเครื่องจักรกลทางการเกษตรด้วย

          อย่างไรก็ตามภายหลังการเปิดงาน นางจินตนา ได้เดินเยี่ยมชมบูธสินค้าต่างๆโดยเฉพาะการเข้าชมบูธของบริษัท เอเซีย แปซิฟิค เครื่องจักรกลการเกษตร จำกัด หรือ APAM  ซึ่งได้ส่งสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรเข้าร่วมแสดง และยังถือเป็น Platinum Sponsor ของงาน โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯได้ถ่ายรูปร่วมกับผู้บริหารด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...