ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ป.ป.ช.บุรีรัมย์เตือน 209 อปท.อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ตบทรัพย์
06 พ.ย. 2558

      เมื่อเร็วๆนี้มีรายงานข่าวจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จังหวัดบุรีรัมย์ แจ้งเตือนผู้บริหารเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล รวมทั้งเจ้าหน้าที่พนักงานเทศบาลและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ระมัดระวังกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่หวังดี ที่กำลังออกตระเวนแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.กล่าวหาผู้บริหารเทศบาลหรือ อบต.ว่าเป็นผู้ไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ทั้งเป็นผู้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่ ป.ป.ช.ซึ่งเป็นการกระทำผิดต่อกฎหมาย และกลุ่มคนดังกล่าวอ้างว่าจะสามารช่วยให้พ้นผิดจากกรณีร้องเรียนได้
      ขณะนี้ทาง ป.ป.ช.จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริหาร นายกเทศมนตรี และนายก อบต. รวมทั้งปลัดในเขตพื้นที่จังหวัดแล้ว 3-4 ราย เชื่อว่ายังไม่มาร้องเรียนอีกมาก สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดบุรีรัมย์จึงได้ออกมาชี้แจงพร้อมเตือนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 209 แห่งว่า ไม่เป็นความจริงตามที่มีผู้กล่าวอ้าง
จากการตรวจสอบกลุ่มคนที่ออกมาตระเวนกล่าวอ้าง พบว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.แต่อย่างใด ขณะนี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งติดตามตัวกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคงและสังคมอย่างร้ายแรง
      นายสุธรรม คุ้มทรัพย์ ผอ.ป.ป.ช.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ขอย้ำผู้บริหารเทศบาล และ อบต. รวมถึงปลัดได้ระมัดระวังกลุ่มบุคคลดังกล่าว หากพบผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวให้แจ้งเบาะแสมายังสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ใกล้เคียงเข้าไปตรวจสอบและเอาผิดกลุ่มบุคคลดังกล่าวทันที ก่อนที่จะไปแอบอ้างเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ สร้างความเดือดร้อนเสียหายในพื้นที่อื่นอีก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...