ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โทร.ขู่ฆ่าทั้ง “ผอ.สำนัก 4 กรมป่าไม้-นายอำเภอหล่มเก่า” รื้อรีสอร์ตภูทับเบิก
12 ก.ย. 2559

          เมื่อเร็วๆนี้พ.ต.ท.จำเนียร คำวิเศษ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งความจาก นายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก ที่ศูนย์ปฏิบัติการรื้อถอนรีสอร์ต หมู่ 8 อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกโทรศัพท์ลึกลับโทร.มาข่มขู่เอาชีวิต ช่วงเที่ยงเศษที่ผ่านมา

          หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และจังหวัดเพชรบูรณ์วางแผนดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้ง 19 แห่ง ตามที่ศาลมีคำพิพากษา และคำสั่ง คสช.ที่ 35/2559 โดยเจ้าหน้าที่ทำการรื้อรีสอร์ตแล้วจำนวน 4 แห่ง ซึ่งโทรศัพท์ลึกลับที่โทร.มาจาก 3 หมายเลข

          นอกจากจะขู่เอาชีวิตนายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก ยังขู่อีกว่าให้เจ้าหน้าที่หยุดปฏิบัติการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิก และขู่ว่าจะฆ่านายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า ด้วย เพียงแต่นายอำเภอไม่ได้รับโทรศัพท์

          นายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 ได้ให้ปากคำว่า มีชายลึกลับโทรศัพท์ข่มขู่เข้ามายังมือถือตน พร้อมแจ้งให้ตนไปบอกให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยุติการรื้อรีสอร์ตบนภูทับเบิกทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะไม่รับประกันความปลอดภัย ทั้งผู้ว่าฯ และนายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า

          จากนั้นนายบุญลาภได้มอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือชายลึกลับดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...