ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
China doll จุดเช็คอินใหม่.....ที่ชากแง้ว
10 พ.ย. 2563

ชุมชนชากแง้วเป็นชุมชนจีนที่อพยพมาอยู่ในชลบุรีกว่า 100 ปี มีบรรพบุรุษที่มีความเข้มแข็ง สืบทอดและจรรโลงอารยธรรมชาวชากแง้วจากรุ่นสู่รุ่น เปรียบเสมือนกับต้นไม้ที่ฝังรากหยั่งลึกจนเป็นต้นไม้ที่แข็งแรงมาได้ถึงทุกวันนี้ 

ชากแง้วในวันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปจากยุคอดีตสู่ปัจจุบันเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ วัยทำงานที่รักความเป็นอิสระ ทั้งเจนเอ็กซ์ เจนวาย และเจนแซด  เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึง สิ่งแรกที่เห็นคือประตูทางเข้าตลาดที่มีความคลาสสิคเพราะเป็นประตูสไตล์จีนโบราณประดับด้วยโคมไฟเต็งลั้งอย่างสวยงามและฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้ายังมีโรงหนังชากแง้วราม่า ที่เป็นจุดเซลฟี่ยอดฮิตที่ใครมีโอกาสได้แวะมาที่นี่ต้องไม่พลาดที่จะแช๊ะภาพสวย ๆ  กัน   และเมื่อเดินเข้ามาในตลาดแล้วภาพที่เห็นก็คือบ้านไม้สไตล์วินเทจและถนนทั้งเส้นที่ประดับไปด้วยโคมไฟเต็งลั้งตลอดทั้งสองฝั่ง  เมื่อเดินเข้ามาอีกนิดก็จะพบกับร้านขายอาหารและของฝากมากมายชนิดที่ว่าเลือกกินเลือกช้อปกันไม่ถูกเลยทีเดียว

สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างก็คือแม่ค้าพ่อค้าของที่นี่จะแต่งชุดจีนโบราณภายในตลาดจะจัดเป็นทางตรงยาว ๆ เดินง่ายไม่ซับซ้อนให้ได้เดินเล่นกันซึ่งสองข้างทางตั้งแต่เข้ามาเราก็จะได้พบกับข้าวของเครื่องใช้สไตล์วินเทจต่าง ๆ มากมายและของกินหลาย ๆ อย่างที่หากินได้ยากในปัจจุบัน โดยสิ่งที่ประทับใจที่สุดสำหรับการมาที่ตลาดชากแง้วคือความน่ารักและอัธยาศัยดีของคนในชุมชน  เช่น ช่วยบอกทางช่วยแนะนำตลาดรวมทั้งตอนซื้อของต่าง ๆ มีทั้งลดแลกแจกแถมให้แบบไม่อั้น

 

กิมมิคใหม่ล่าสุดของชุมชนจีนชากแง้ว คือ China doll ตุ๊กตาจีนน่ารักได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นให้เป็นจุดเช็คอินใหม่ สำหรับผู้มาเยือน มี 4 ตัวด้วยกันเป็นตุ๊กตาชาย 2 ตัว และ ตุ๊กตาหญิง 2 ตัว  ขนาดความสูงเท่าคนจริง นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชม  เช็คอิน  และถ่ายภาพกับตุ๊กตาจีนทั้ง 4 ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...