ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ประมงเพชรบูรณ์ จัดประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการประกาศกำหนดเขตพื้นที่ รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ
12 พ.ย. 2563

ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นางสาวมุกมณี มุสิกรัตน์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง พร้อมด้วย นางณิชปภา สารารักษ์ ประมงอำเภอหล่มสัก ดำเนินการจัดประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการประกาศกำหนดเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 2 แห่ง คือ

(1) บริเวณฝายน้ำสัก หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุม ณ ศาลาวัดศรีเจริญชัย หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้เข้ารวมประชุม จำนวน 69 ราย มติที่ประชุมเห็นควรยกเลิกประกาศกำหนดที่จับสัตว์น้ำประเภทที่รักษาพืชพันธุ์ ฝายน้ำสัก ทั้ง 69 เสียง  เนื่องจากปัจจุบันฝายน้ำสักมีสภาพพื้นที่ ไม่เหมาะสมเป็นเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ

และ(2) บริเวณท่อระบายน้ำปากคลองส่งน้ำ หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุม ณ อาคารอเนกประสงค์วัดศรีสองคร หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 55 ราย มติที่ประชุมเห็นควรยกเลิกประกาศกำหนดที่จับสัตว์น้ำประเภทที่รักษาพืชพันธุ์ ฝายน้ำ ทั้ง 55 เสียงเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันท่อระบายน้ำปากคลองส่งน้ำ ไม่เหมาะสมเป็นเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ

ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าที่รักษาพืชพันธุ์ทั้งสองแห่งดังกล่าว ได้ประกาศเป็นที่จับสัตว์น้ำ ประเภท ที่รักษาพืชพันธุ์ ตามพระราชบัญญัติการประมง พ.ศ. 2490 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2506 ซึ่งปัจจุบันสภาพพื้นที่เปลี่ยนแปลงไป ตื้นเขิน ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ตลอดทั้งปี และจากมติที่ประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียลงความเห็นให้ยกเลิกประกาศที่รักษาพืชพันธุ์ทั้งสองแห่ง ต่อจากนี้ทางสำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ จะได้นำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...