ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ราชบุรีโฮลดิ้ง เดินหน้าโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 42 เมกะวัตต์ในออสเตรเลีย
13 ก.ย. 2559

          นายรัมย์ เหราบัตย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการCollinsville ได้รับทุนสนับสนุนเป็นเงิน 9.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 243 ล้านบาทซึ่งทำให้เงินลงทุนโครงการลดลงประมาณ 10% จากเงินลงทุนโครงการประมาณ 100 ล้านเหรียญออสเตรเลีย และยังช่วยให้การบรรลุข้อตกลงสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับผู้รับซื้อไฟฟ้าที่ได้แสดงเจตจำนงไว้แล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย 
          “RAC จะต้องเดินหน้าเจรจากับบริษัทผู้ซื้อไฟฟ้าเพื่อให้บรรลุข้อตกลง และดำเนินการจัดหาเงินกู้สำหรับก่อสร้างโครงการบริษัทฯ คาดว่า โครงการจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 2 ปี 2560 โดยจะติดตั้งแผงโซลาร์จำนวน 180,000 แผง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการการใช้ไฟฟ้าได้ประมาณ 15,000 หลังคาเรือน และสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2561” นายรัมย์ กล่าว
โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ Collinsville มีกำลังการผลิต 42 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย โครงการนี้เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มจากพื้นที่เหลือใช้ ระบบสาธารณูปโภคและสถานีไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าถ่านหิน Collinsville ที่หยุดเดินเครื่องแล้ว ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
          ปัจจุบัน บริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังงานลม 3 แห่ง กำลังการผลิตตามการถือหุ้นรวม  54 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติอีก 3 แห่ง กำลังผลิตตามสัดส่วนการลงทุนรวม 455.52 เมกะวัตต์ นอกจาก โครงการ Collinsville แล้ว บริษัทฯ ยังมีโครงการพลังงานลม Mount Emerald กำลังผลิตตามการถือหุ้น 144 เมกะวัตต์ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งคาดว่าจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปี 2561 เช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...