ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เอไอเอส สั่งปลดพนักงานพ้นสภาพ หลังลูกค้าระบุถูกพนักงานนำข้อมูลการใช้งานสู่บุคคลภายนอก
13 ก.ย. 2559

จากการที่ลูกค้าเอไอเอส ได้โพสต์ลงเว็บไซต์พันทิป เรื่องที่มีพนักงานเอไอเอสถือวิสาสะนำข้อมูลลูกค้าไปให้บุคคลภายนอก นั้น

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ชี้แจงว่า เอไอเอสมีมาตรการที่เข้มงวด และให้ความสำคัญกับกฎข้อบังคับในเรื่องนโยบายความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าอย่างสูงสุดมาโดยตลอด สำหรับกรณีดังกล่าว บริษัทได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าพนักงานมีเจตนากระทำความผิดจริง โดยอาศัยอำนาจหน้าที่ กระทำผิดกฎข้อบังคับ ในเรื่องนโยบายความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า โดยบริษัทได้พิจารณาให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพทันที และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยในเบื้องต้น ทางบริษัทยังไม่ทราบเหตุจูงใจการกระทำของพนักงานรายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการดำเนินการทางกฎหมาย และขอยืนยันว่าบริษัทจะเอาผิดพนักงานที่มีเจตนาทุจริตให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ภายในเว็บไซต์ พันทิป ได้มีการเปิดเผยข้อมูลจากลูกค้าที่ใช้งานระบุว่า 'หมดความเชื่อมั่น!!!. พนักงานบริษัท AIS ถือวิสาสะขโมยข้อมูลลูกค้าไปให้บุคคลภายนอก ไม่โดนเองไม่รู้' โดยเนื้อหาภายในกระทู้ดังกล่าวระบุว่า ทางพนักงานเอไอเอสได้มีการแอบดูข้อมูลบันทึกการใช้งานทั้งการโทร.เข้า โทร.ออก รวมถึงพิกัดสถานที่ ของเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวออกสู่บุคคลภายนอก ทำให้หมดความเชื่อมั่นในบริการของเอไอเอส

ขณะที่ทาง คอลเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ได้มีการเข้ามาให้ข้อมูลถึงผลการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวแล้วว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าพนักงานมีเจตนากระทำผิดจริง โดยอาศัยอำนาจหน้าที่กระทำผิดกฏข้อบังคับในเรื่องนโยบายความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้า ซึ่งเอไอเอสให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

'พนักงานที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่สามารถเข้าไปดูหรือตรวจสอบรายละเอียดและส่งให้ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของเลขหมายได้อย่างเด็ดขาด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เอไอเอสได้พิจารณาให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพทันทีและจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป' นางวิไลกล่าว
       

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...