ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวจังหวัดตรัง คึกคัก หลังนักท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30
22 พ.ย. 2563

นายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง คึกคัก นอกเหนือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สิทธิตามโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" แล้ว ยังมีการจับจ่ายซื้อสินค้าของกิน ของใช้ ของฝาก ของที่ระลึกจากจังหวัดตรัง จำนวนมาก เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ทำให้ผู้ที่ซื้อสินค้าจ่ายเงินจริงเพียงครึ่งเดียว

ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาว ผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 จากเดิมที่เงียบเหงาในช่วง COVID-19 ก็กลับมาขายดีอีกครั้ง ซึ่งต้องยอมรับว่ามาตรการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาล เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและร้านค้ารายย่อยอย่างแท้จริง ซึ่งร้านเล็ก ๆ ต่างได้ประโยชน์ มีรายได้เพิ่มขึ้น ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการก็มีความสุข กล้าซื้อ กล้าจ่ายกันมากขึ้นด้วย จึงอยากให้รัฐขยายหรือต่อยอดโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโครงการที่ดี สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...