ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
บสย. พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้“ค้ำประกันสินเชื่อ” กระจายสู่อาเซียน
13 ก.ย. 2559

      บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมาพันธ์ประกันสินเชื่อแห่งภูมิภาคเอเชีย (Asian Credit Supplementation Institution Confederation- ACSICครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2559 ณ กรุงเทพมหานคร โดยมีประเทศสมาชิก เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ มาเลเซีย อินโดนีเซีย  ฟิลิปปินส์ เนปาล ศรีลังกา อินเดีย มองโกเลีย รวมกว่า 15 สถาบันค้ำประกัน ตอบรับเข้าร่วมประชุม พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการ “ค้ำประกันสินเชื่อ”  

          นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ บสย. ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์ประกันสินเชื่อแห่งภูมิภาค ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมาพันธ์ประกันสินเชื่อแห่งภูมิภาคเอเชีย (Asian Credit Supplementation Institution Confederation-ACSIC) ครั้งที่ 29 ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการค้ำประกันระดับนานาชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบการค้ำประกันสินเชื่อสำหรับ SMEsในประเทศของภูมิภาคเอเชีย  เป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อคิดเห็น และประสบการณ์ เสริมสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศสมาชิกที่เป็นสถาบันประกันสินเชื่อทั้ง 11 ประเทศ  

           การประชุม  ACSIC จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ได้รับความสนใจจากผู้บริหารระดับสูงของประเทศสมาชิก ร่วมงานอย่างคับคั่งเพื่อร่วมการถ่ายทอดองค์ความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ด้านการค้ำประกันสินเชื่อ ระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิก โดยการประชุม ACSIC ในปีนี้ประเทศไทย บสย. เป็นเจ้าภาพการจัดงาน จะเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการค้ำประกันสินเชื่อในประเทศไทย  โดยจะใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ บทบาทของ บสย. ความสัมพันธ์และความร่วมมืออันดี ระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิกต่อสาธารณชน  ส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีของ บสย. ในฐานะหน่วยงานรัฐฯ ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงแหล่งทุน โดยมี บสย.เป็นกลไกสำคัญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...