ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เจ้าท่าพร้อมตรวจจากองค์กรทะเลระหว่างประเทศ
25 พ.ย. 2563

นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการตรวจประเมินจากองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (Kickoff Meeting) โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ณ ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า จังหวัดสมุทรปราการ

นายสมชาย สุมนัสขจรกุล กล่าวว่า องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (International Maritime Organization : IMO) ได้ยกระดับการตรวจประเมินการปฏิบัติตามพันธกรณีของอนุสัญญาจาก IMO โดยประเทศไทยมีกำหนดเข้ารับการตรวจประเมินในปี พ.ศ.2564 กรมเจ้าท่าจึงได้จัดการประชุมฯ ดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการตรวจประเมินภาคบังคับ (IMSAS) จาก IMO สร้างความรู้ความเข้าใจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการรับการตรวจประเมิน นอกจากนี้มีการสาธิตการตรวจประเมินเสมือนจริง และการจำลองสถานการณ์การตรวจประเมินแบบเสมือนจริงอย่างบูรณาการ ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องในทุกด้านของประเทศไทย และการจัดทำแผนแก้ไขข้อบกพร่อง (Corrective Action Plan , CAP) ทำให้ทราบถึงสภาพปัญหาที่อาจเป็นความเสี่ยงหรือมีโอกาสเป็นข้อบกพร่องที่ IMO สามารถตรวจพบได้ ถือเป็นการยกระดับการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ซึ่งอาจถูกตรวจพบในการประเมินแบบเสมือนจริง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...