ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สสว. จับมือ 5 พันธมิตร เปิด โครงการสินเชื่อ “SMEs One” รอบ 3
28 พ.ย. 2563

สสว. จับมือ 5 พันธมิตร เปิด โครงการสินเชื่อ “SMEs One” รอบ 3 วงเงิน 2,000 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ 1% ต่อปี ช่วยเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน ยื่นกู้ได้ตั้งแต่ 15 ธ.ค. นี้

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. เตรียมเปิดรับคำขอกู้สินเชื่อ “SMEs One” รอบ 3  วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ 1% ต่อปี  ในวันที่ 15 ธ.ค.63 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.  ของเป็นต้นไปโดยจะปิดรับคำขอ เมื่อวงเงินยื่นกู้เต็มจำนวน

สำหรับการเปิดรอบนี้ สสว. จะดำเนินการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ 1.สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 2.สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 3.สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย 4.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 5.สภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยจะเปิดให้แจ้งความประสงค์ยื่นกู้ผ่านหน่วยงานพันธมิตร 5 แห่งดังกล่าว

สำหรับสินเชื่อ “SMEs One”  เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง สสว. กับ SME D Bank  สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วไป เอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง ลงทุน ขยายกิจกรรม ปรับปรุง ซ่อมแซม ยกระดับมาตรฐานการให้บริการ คิดอัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 1 ปี กำหนดวงเงินยื่นกู้

สำหรับบุคคลธรรมดา วงเงินกู้ไม่เกิน 5 แสนบาท นิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดาที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท กำหนดหลักประกัน กรณีบุคคลธรรมดา ต้องมีบุคคลที่น่าเชื่อถือค้ำประกัน  ตามเกณฑ์ สสว. กรณีนิติบุคคลให้กรรมการผู้มีอำนาจลงนามค้ำประกัน

ด้านคุณสมบัติต้องเป็นสมาชิก สสว. อีกทั้งไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากสินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ โครงการเงินทุนพลิกฟื้นวิสาหกิจขนาดย่อม และโครงการฟื้นฟูกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  อีกทั้ง ผู้ขออนุมัติสินเชื่อต้องไม่เป็นหนี้ NPLs ไม่ถูกดำเนินคดี ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...