ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. รับ 3 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2559 มุ่งมั่นสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล
15 ก.ย. 2559
          เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2559 นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นผู้แทนหน่วยงาน รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2559 จากพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยปีนี้ กฟน. ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ 1.รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น 2.รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น และรางวัลชมเชยนวัตกรรมดีเด่น ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

          ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า กฟน. ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง บริการมั่นใจ โปร่งใส ห่วงใยสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการบูรณาการนวัตกรรมที่ล้ำสมัยพร้อมพนักงานที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ จากความมุ่งมั่นดังกล่าว ทำให้ในปีนี้ กฟน. ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นจำนวน 3 รางวัล ได้แก่

          1.รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาคน พัฒนางาน การสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ การนำนวัตกรรมมาปรับใช้ในการบริหาร และการดำเนินงานโดยยึดหลัก ESG (Environmental Social Governance) 

          2.รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น จากโครงการ Energy Saving Building ที่เสริมสร้างเครือข่ายและส่งเสริมให้อาคารสำนักงานต่าง ๆ ได้เกิดความตระหนัก พร้อมทั้งสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน

          3.รางวัลชมเชยนวัตกรรมดีเด่น จากผลงาน Field Force Management (FFM) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานภาคสนามของพนักงาน กฟน. ในการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยเชื่อมโยงกับ MEA Smart Life Application และเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพของ กฟน. 

          ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2548 เพื่อเผยแพร่และประกาศให้สาธารณชนได้ทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจที่ดีเด่นในด้านต่าง ๆ สร้างบรรทัดฐานที่ดีในการพัฒนารัฐวิสาหกิจ และเป็นการสร้างแรงจูงในการผลักดันการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจในการขับเคลื่อนประเทศ สำหรับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2559 มีทั้งสิ้น 9 ประเภท ประกอบด้วย 1) รางวัลรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2559 2) รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น 3) รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น 4) รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น 5) รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น 6) รางวัลการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสดีเด่น 7) รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น 8) รางวัลนวัตกรรมดีเด่น และ 9) รางวัลประชารัฐวิสาหกิจดีเด่น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...