ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบ. ทหารเรือ ร่วมให้กำลังใจ การฝึกองค์บุคคลและยุทธวิธีกองเรือ กองบิน และหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ปีงบประมาณ ๖๔
08 ธ.ค. 2563

การฝึกองค์บุคคลและยุทธวิธีกองเรือ กองบิน และหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ปีงบประมาณ ๖๔ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นในวันที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๓ ซึ่งมีเรือรบผิวน้ำ จำนวน ๑๑ ลำ อากาศยานจำนวน ๖ เครื่อง และชุดปฏิบัติการพิเศษอีกจำนวนหนึ่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช และเรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าร่วมการฝึกทางทะเลของกองเรือยุทธการกองทัพเรือในครั้งนี้มีเป้าหมายในการเสริมสร้างองค์บุคคล และองค์ยุทธวิธี ซึ่งจากผลการฝึกทำให้เกิดการความชำนาญแก่กำลังพลเป็นอย่างมาก และในการนี้ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางด้วยอากาศยานลงยังเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เข้าเยี่ยมชม ให้กำลังใจ อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ใต้บังคับบัญชาทหารเรืออย่างใกล้ชิด และได้เดินทางโดยอากาศยานกลางทะเลในการฝึกที่กำลังเข้มข้นไปยังเรือหลวงจักรีนฤเบศร พักแรมบนเรือ เฝ้าดูการรบผิวน้ำของกำลังทางเรือที่มีการแบ่งฝ่ายกันอย่างใกล้ชิด มีการประชุมกับร่วมกับผู้บังคับกองเรือทุกกองเรือที่เข้าร่วม ประชุม VTC ผ่านดาวเทียมกับเรือต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการฝึก และปิดท้ายในวันรุ่งขึ้นด้วยการให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจจากดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศรส่งถึงเรือทุกลำที่เข้าร่วมการฝึก จบลงด้วยเสียง “พลังสามัคคี พลังราชนาวี” ที่เหล่าทหารเรือทุกนายเปล่งเสียงดังกึกก้องกลางทะเล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...