ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ทหารยื่นดีเอสไอสอบข้อเท็จจริงกรณีรุกป่าอ่าวทุ่งทราย
16 ก.ย. 2559

พล.ต.อุดมวิทย์ อโนวัลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44  ได้ส่งตัวแทน คือ พ.ท.ดุสิต เกษรแก้ว นายทหารฝ่ายยุทธโยธา มณฑลทหารบกที่ 44 เข้าพบ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาสอบสวนกรณีการบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์แปลงอ่าวทุ่งทรายที่มีปัญหาการครอบครองที่ดินของนักวิชาการชื่อดัง   

พ.ท.ดุสิต เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนของผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 และนำตัวแทนชาวบ้านมาร้องเรียน 2 กรณี คือกรณีอ่าวทุ่งทราย เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อน เกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์และนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าไปสอบสวนในกรณีนี้และอีกกรณีหนึ่งซึ่งมีปัญหาบุกรุกที่ดินสาธารณะเหมือนกันแต่มีความรุนแรงกว่า นักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนกัน ทางอธิบดีดีเอสไอได้แจ้งว่าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ก่อน   

พ.ท.ดุสิต กล่าวว่า นอกจาก 2 เรื่องข้างต้น  ในพื้นที่ หมู่ 2-5 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว ยังมีปัญหาการบุกรุกที่ดินป่าพรุกะชิงหลายพันไร่โดยนักการเมืองท้องถิ่นกลุ่มเดิมที่เกี่ยวข้องกับอ่าวทุ่งทราย ให้ชาวบ้านไปปลูกปาล์มบังหน้า แต่อยู่ในพื้นที่ป่าพรุ  มีการเจรจาหลายครั้งตั้งแต่ปี 2557  ล่าสุด มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหากับชาวบ้านที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลปากคลองวันที่ 8 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...