ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 เผยวันนี้ทุบ-รื้อเกลี้ยงแล้ว 19 รีสอร์ต “ภูทับเบิก” เผยยังมีอีก 17 แห่งเป็นคิวต่อไป โดยล่าสุดอยู่ในชั้นสอบสวน-อัยการอยู่ พร้อมเตรียมหารือ พม.ตรวจคุณสมบัติผู้ครอบครองท
19 ก.ย. 2559

           นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานโครงการชาวประชาร่วมใจปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปี ๙ มิถุนายน ๒๕๕๙ และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ณ บ้านวังดินสอ (ห้วยฟอง) ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

           สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก และหน่วยงานตำรวจ, ทหาร และภาคประชาชนในพื้นที่ ต.วังนกแอ่น ได้นำนักเรียนบ้านพร้าว อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ร่วมปลูกป่าในครั้งนี้ด้วย โอกาสนี้ นายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กล่าวถึงความคืบหน้าปฏิบัติการรื้อถอนรีสอร์ตภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 19 แห่ง ที่ถูกศาลตัดสินถึงที่สุดแล้วว่า ทั้ง 19 รีสอร์ต ซึ่งเป็นคดีที่ศาลสั่งให้รื้อก็ได้ดำเนินการรื้อถอนเกือบเรียบร้อยแล้วช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

           นายบุญลาภกล่าวต่อว่า นับจากนี้ต่อไปคณะกรรมการระดับจังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมพิจารณาแนวทางรื้อถอนรีสอร์ตภูทับเบิกที่ยังอยู่ชั้นพนักงานสอบสวนและชั้นอัยการ ทราบว่ามีอีกจำนวน 17 คดี ซึ่งจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของ คสช.

           ในวันที่ 15 ก.ย. 59 ตนเตรียมประชุมกับผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งเป็นผู้ดูแลและจัดสรรพื้นที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ แก่คนพื้นที่สูงทำกิน หารือถึงการคัดกรองผู้ที่มีคุณสมบัติผู้ที่ครอบครองที่ดินและรีสอร์ตอีกร่วม 100 แห่งว่ามีคุณสมบัติถูกต้องหรือไม่ หากผู้ครอบครองไม่มีคุณสมบัติ ทางกรมป่าไม้ก็ต้องดำเนินการต่อ

           ล่าสุดอธิบดีกรมป่าไม้ก็มีนโยบายเน้นการตรวจสอบรีสอร์ตที่บุกรุกผืนป่าทุกพื้นที่ เช่น ภูทับเบิก, เขาค้อ โดยสั่งการให้ตรวจสอบรีสอร์ตในเขตป่าทั้งหมดว่าถูกต้องหรือไม่ จำนวนเท่าใดด้วย รื้อเกลี้ยงแล้ว 19 รีสอร์ต “ภูทับเบิก” เล็งจัดการต่ออีก 17 แห่ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...