ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.เปิด9เส้นทางเที่ยวคนโสดใน4ภาคดีเดย์ปี64
16 ธ.ค. 2563

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้เปิดตัวโครงการใหม่ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ โดยร่วมมือกับพันธมิตรจัดกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชันหาเพื่อน Tinder และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Sneakout เพื่อสร้างการรับรู้โครงการนี้ 70 ล้านครั้ง ก่อให้เกิดการเดินทาง 7 ล้านคน-ครั้งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 เกิดเงินหมุนเวียน 100 ล้านบาท

นำร่อง 9 เส้นทางใน 4 ภาค ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลพบุรี-สระบุรี อุดรธานี-เลย ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พัทยา พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพฯ โดยจะทำกิจกรรมนำร่อง 3 เส้นทาง และเส้นทางแรกจะเปิดให้คนโสด 100 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางฟรี

สำหรับเส้นทางที่ 1 เป็นเส้นทางโสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก กรุงเทพฯ โดย ททท.ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือ ขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เล่าถึงเคล็ดลับการไหว้พระขอพร และดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ จำนวนจำกัด 100 คน ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลุ้นเข้าร่วมทริปผ่านกิจกรรมของพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ แฟนเพจ Sneakout, แอปพลิเคชัน Tinder วันที่ 14-16 ธ.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ประกาศผลวันที่ 17 ธ.ค.นี้ เวลา 12.00 น.

เส้นทางที่ 2 โสดสายแซ่บ เกาะลับไม่ห่างรัก ร่วมกับ เลิฟ อันดามัน จัดปาร์ตี้ริมทะเล ชมคอนเสิร์ตที่เกาะไข่ จ.พังงา ราคาพิเศษ 222 บาท สำหรับ 50 คนแรก ในวันที่ 9 ม.ค.2564 โดยผู้เข้าร่วมทริปนี้ให้ไปเจอกันที่ จ.ภูเก็ต ก่อน และเส้นทางที่ 3 โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี และไปเช้าเย็นกลับ ชมวิว ถ่ายรูป และรับประทานอาหารกลางเขื่อน ราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 คนแรก ในวันที่ 23 ม.ค.2564

ด้านเส้นทางที่เหลือ มีเส้นทางโรแมนติก พัทยา ล่องเรือยอต์ช จอดเรือรัก เป็นทริปล่องเรือยอต์ช และห้องพักโรงแรมพัทยาซีวิว พร้อมรูฟท็อปปาร์ตี้ 2 วัน 1 คืน, เส้นทางโสดไม่อโลน ขึ้นดอยพุ่ยโค ไปอยู่เป็นเพื่อนต้นเดียวดาย จ.แม่ฮ่องสอน, เส้นทางตะลุยไหว้พระ 9 วัด ชมความงาม ขอพรให้เราอยู่เป็นคู่กัน จ.เชียงราย, เส้นทางล่องเรือทำบุญ ถ้ามีคุณก็คงจะดี จ.พระนครศรีอยุธยา, เส้นทางหลงเธอไม่ได้รัก หลงมาฮักเชียงคาน จ.เลย และเส้นทางไม่มีเน็ตก็ปิดหน้าจอ มามองหน้าเธอทริปสโลไลฟ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งแต่ละเส้นทางจะกำหนดวันเปิดขายอีกครั้ง

“การท่องเที่ยวกลุ่มคนโสดและการเที่ยวคนเดียวเป็นหนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกนิยมเดินทางจำนวนมาก คนกลุ่มนี้พร้อมใช้จ่ายและมียอดใช้จ่ายต่อทริปสูง ล่าสุด ททท.ได้รับการประสานจากภาคเอกชนนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวคนโสดอื่นๆ อีกกว่า 20 เส้นทาง แต่ตอนนี้จะนำร่อง 9 เส้นทาง โดยนำมาเสนอขายก่อน 3 เส้นทางแรก ทั้งนี้เชื่อว่าเส้นทางทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 1 ปี 2564 ได้ราว 7 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท” นางสาวฐาปนีย์กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...