ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"ลูกสาวครูแก้ว" โค่นแชมป์เก่า อบจ.นครพนม
21 ธ.ค. 2563

ศุภพานี โพธิ์สุ ลูกสาวรองประธานสภา ชนะแชมป์เก่า 2 สมัย ในศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม คว้าตำแหน่งนายก อบจ.อย่างไม่เป็นทางการ

 ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม อย่างไม่เป็นทางการ ว่า น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ หรือขวัญ ผู้สมัครหมายเลข 2 หัวหน้าทีมกลุ่มนครพนมร่วมใจ ทายาทนักการเมือง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ชนะแชมป์เก่า 2 สมัย อย่างนายสมชอบ นิติพจน์ ที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสนาม โดยมีคะแนนห่างกันนับหมื่นคะแนน

สำหรับผลการนับคะแนนของทั้งคู่สูสีกันในช่วงแรก โดยมีนายณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์ กลุ่มก้าวหน้านครพนมไล่ตามห่าง ๆ แต่คะแนนเริ่มทิ้งห่างขึ้นเรื่อย ๆ จากคะแนนของ อ.ธาตุพนม พื้นที่ของนายไพจิต ศรีวรขาน ผู้สนับสนุน น.ส.ศุภพานี และสามารถช่วงชิงแต้มในพื้นที่นายสมชอบ

นอกจากนี้ ยังได้คะแนนในพื้นที่ของนายศุภชัย และคะแนนในเขตอำเภอเมืองนครพนม ผลอย่างไม่เป็นทางการ น.ส.ศุภพานี ได้เป็นนายก อบจ. แต่ต้องรอ กกต.จังหวัดนครพนม ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...