ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
”มุขตาร์ มะทา" คว้าเก้าอี้นายก อบจ.ยะลา ตามความคาดหมาย
21 ธ.ค. 2563

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดยะลา นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าได้รับรายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ของการเลือกตั้งวันที่ 20 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.ยะลา คือนายมุขตาร์ มะทา ได้รับคะแนน 168,714 คะแนน ส่วนผู้สมัครหมายเลข 2 นายอับดุลลาเตะ ยากัต ได้คะแนน39,671 คะแนน เป็นคะแนนที่ไม่เป็นทางการ ส่วนสมาชิกสภา อบจ.ทั้ง 30 เขต ทาง อบจ.ได้นำคะแนนขึ้นป้ายใหญ่ที่ อบจ.ยะลา หากมีพี่น้องประชาชนสงสัยผลคะแนนก็สามารถติดตตามได้ซึ่งได้นำผลคะแนนรายงานไปยังคณะกรรมการการเลิอกตั้งกลางเพื่อรอประกาสอย่างเป็นทางการแล้ว

นายประสิทธิ์ เอียดคง ยังเปิดเผยถึงปัญหาอุปสรรคของการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าสืบเนื่องจากทางภาคใต้ช่วงเดือนธันวาคม จะเป็นช่วงฤดูฝนตกตลอดหลายวันทำให้พื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 3 ต้น ทำให้กระไฟฟ้าดับพื้นที่หน่วยเลือกตั้งเป็นปัญหาบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการอย่างเร่งด่วนตามแผนเผชิญเหตุเรียบร้อย นอกจากนั้นในพื้นที่ ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ถนนทางเข้า ต.คีรีเขต ถนนขาด5-6 เมตร โดนกระแสน้ำกัดเซาะทาง อบต.คีรีเขตและ อบจ.ยะลา ได้นำเครื่องจักรเข้าไปซ่อมแซมจนสามารถสัญจรไปมา เหตุเกิดก่อนวันเลือกตั้งจึงไม่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการจัดการเลือกตั้งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวมถึงการร้องเรียนการคัดค้านก็ยังไม่มี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...