ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดคะแนนเลือกตั้ง อบจ.โคราช “พี่ทอน” แพ้ราบคาบทุกอำเภอ-ไร้เงา ส.อบจ. ส่ง “เจ๊หน่อย” ชนะท่วมท้น
21 ธ.ค. 2563

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - เปิดผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.โคราช “เจ๊หน่อย ยลดา” ภรรยา รมช.พาณิชย์ ค่ายภูมิใจไทย โกยท่วมท้นกว่า 6 แสนคะแนน คว้าเก้าอี้นายก อบจ. พร้อมโพสต์ขอบคุณทุกคะแนนเสียง เผยผู้สมัครคณะก้าวหน้าของ “พี่ทอน” แพ้ราบคาบทุกอำเภอ และไม่ได้ ส.อบจ.แม้แต่ที่นั่งเดียว

ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา รายงานสรุปผลการนับคะแนนเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา (อย่างไม่เป็นทางการ) ผลปรากฏว่า ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา หมายเลข 2 นางยลดา หวังศุภกิจโกศล จากค่ายภูมิใจไทย ภรรยา นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ได้จำนวน 617,351 คะแนน กลายเป็นว่าที่นายก อบจ.นครราชสีมา คนใหม่ ได้คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งอันดับที่ 2 จากกลุ่มคณะก้าวหน้าอย่างท่วมท้นมากกว่า 3.6 แสนคะแนน และชนะในทุกอำเภอ

ล่าสุด นางยลดา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “หน่อย-ยลดา หวังศุภกิจโกศล” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงชาวโคราช ระบุว่า “หน่อยขอกราบขอบพระคุณ ทุกกำลังใจ ทุกคะแนนเสียง จากพ่อแม่พี่น้องชาวโคราชทั้ง 32 อำเภอที่มอบให้หน่อยค่ะ”

ส่วนอันดับที่ 2 คือ ผู้สมัครนายก อบจ. นครราชสีมา หมายเลข 1 นายสาธิต ปิติวรา กลุ่มคณะก้าวหน้า ที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้การสนับสนุนและลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วยตนเอง ได้จำนวน 255,482 คะแนน, อันดับที่ 3 ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 3 นพ.สำเริง แหยงกระโทก กลุ่มอิสระ อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา 1 สมัย ได้จำนวน 219,041 คะแนน, อันดับที่ 4 ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 4 นายวิฑูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ กลุ่มอิสระ อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา 1 สมัย ได้จำนวน 40,133 คะแนน และ อันดับที่ 5 ผู้สมัครนายก หมายเลข 5 นายตรีเพชร พรหมนิติพันธุ์ กลุ่มอิสระ ได้จำนวน 8,770 คะแนน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...