ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
พร้อมรับนักท่องเที่ยว
06 พ.ย. 2558

         หน.อุทยานฯน้ำตกพร้อมรับนักท่องเที่ยวคาดหลังปรับปรุงพื้นที่ มีนักท่องเที่ยวแห่กลางเต้นเต็มพื้นที่ ระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก
นายณรงศักดิ์ นามตาปี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กล่าวว่า ช่วงเข้าเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2559 ทางอุทยานฯได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการบริการ จัดการ อำนวยความสะดวกให้กับ นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งปี 2558 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากางเต้นท์ ได้ 200 เต้น ไม่เกิน 400 คน นอกจากนี้ บริเวณ “ลานนับดาว”ยังมี “ระเบียงเรือนยอด” สามารถจุนักเที่ยวไม่เกิน 15 คน บริเวณนี้จะเห็นวิวน้ำตก ที่ไหลจาก อุทยานฯเขาใหญ่ อยู่ในน้ำตกชั้นที่ 5 และ เคยใช้ทำการถ่ายทำ ภาพยนต์ มาหลายเรื่อง ทางอุทยานฯได้ปรับพื้นที่ มีสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำสะอาด ร้านขายกาแฟ ร้านขายอาหาร ที่สำคัญราคาอาหารไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด 
          หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย กล่าวอีกว่า ช่วงตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.ถึงเดือน ธ.ค. ตนจะประชุมเร่งรัดการทำงานของเจ้าหน้าที่อุทยานฯทุกฝ่าย และ ติดตามงานของผู้บังคับบัญชา ของสำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 นอกจากนี้ที่ผ่านมา ตนได้เข้าประชุมคณะกรรมการติดตาม การประกาศอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เพื่อเตรียมการประกาศนำร่อง 7 แห่ง แผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกา ได้ตรวจความถูกต้องอย่างละเอียด คณะกรรมการชุดนี้มีความเข้มแข็ง มุ่งมั่นที่จะประกาศอุทยานฯ ให้สำเร็จให้ได้ภายในปี 2558 พิจารณาทุกมิติ ด้วยความรอบคอบ คาดว่าคงเดินหน้าต่อไปโดย ไม่มีการสะดุดแน่นอน ส่วนรายได้ที่มาหลายฝ่ายถามว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามายังน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ต้องใช้จ่ายมากน้อยขนาดไหน ตนขอแจ้งว่า ค่าใช้ต่อหัว ต่อคน ประมาณ 200 บาท ซึ่งจริงๆแล้ว นักท่องเที่ยวจะต้องใช้จ่ายมากกว่านั้น เช่น เช่าเสื้อชูชีพ หรือ ซื้อหาของฝากรอบๆอุทยานฯและร้านขายอาหารหลากหลาย ซึ่งปี 2559 ที่จะถึงนี้ เชื่อว่ามีนักท่องเที่ยวจะเข้ามายังน้ำตกเจ็ดสาวน้อยมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...