ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ลุยตรวจตลาดทุกแห่งวัดไข้ต่างด้าวทุกคน
23 ธ.ค. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขณะนี้ กทม.ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดเจ้าหน้าที่ 80 ทีม สุ่มตรวจเพื่อค้นหาผู้ที่อาจติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาดทั่วกรุงเทพฯ 472 แห่ง ซึ่งจะทยอยตรวจให้ครบทุกแห่งภายใน 1 สัปดาห์

พร้อมกันนี้ สำนักงานเขตต่างๆ ยังได้ร่วมกับผู้ค้าในตลาดล้างทำความสะอาดตลาด ฆ่าเชื้อ และกวดขันให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงานก่อสร้าง ด้วยระบบคัดกรอง BKK Covid-19 แบบเร่งด่วนให้ครบ 100% เพื่อสำรวจความเสี่ยงจากการสัมผัส เกี่ยวข้อง หรือเข้าไปในสถานที่เสี่ยงการแพร่ระบาดในแรงงานต่างด้าว รวมถึงกำชับให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

ส่วนมาตรการอื่นๆ เช่น การตั้งด่านตรวจ และการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ ยังคงทำอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง และหากพื้นที่ใดพบผู้ติดเชื้อ กทม.โดยสำนักอนามัยจะเข้าไปทำการสืบโรคค้นหากลุ่มเสี่ยงและทำความสะอาดฉีดฆ่าเชื้อโดยรอบบริเวณในทันที

หากพี่น้องประชาชนมีความกังวล สงสัย และกลัวติดโควิด-19 ลองทำแบบประเมินความเสี่ยง BKK COVID-19 คลิกhttp://bkkcovid19.bangkok.go.th/covid/frontend/web/ เพื่อประเมินความเสี่ยงเบื้องต้นด้วยตัวเองก่อนได้ครับ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...