ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯชัยนาทสั่งปิดสวนนก ตลาดนัด โรงเรียนทั้งจังหวัด หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด6ราย
25 ธ.ค. 2563

จากสถานการณ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 6 ราย ซึ่งเป็นพ่อค้า-แม่ค้าขายอาหารทะเล  อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท และ อำเภอหันคา , แม่และลูกชายวัย 5 ขวบ ที่ติดเชื้อมาจากพ่อค้าอาหารทะเล จากการใช้บริการคลินิกในช่วงเวลาเดียวกัน  และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูง อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 5 ราย   ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท  

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท  จึงออกคำสั่งตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท  ปิดสถานที่เสี่ยงและกำหนดพื้นที่ควบคุมพิเศษ  โดยให้ปิดโรงเรียน สถานศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถาบันกวดวิดชา ทุกแห่งในจังหวัดชัยนาท ไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.64 นี้ พร้อมกับให้เร่งทำความสะอาดโรงเรียนทุกแห่ง หลังมีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลรายหนึ่งติดเชื้อ   และยังให้ปิดสวนนกชัยนาท อ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง  ตลาดนัด  แผงค้า ร้านจำหน่ายอาหารทะเลทุกประเภทและห้ามเคลื่อนย้ายอาหารทะเล  ,ปิดสนามชนไก่ สนามเด็กเล่น สถานที่ออกกำลังกาย สถานบริการสักผิวหนัง  ห้ามจัดให้มีการแข่งขันกีฬา หรือทำกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มจำนวนมาก

ส่วนสถานที่อื่นที่จังหวัดชัยนาท ยังมิได้มีคำสั่งให้ปิด ต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด   ทั้งนี้หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และสืบเนื่องจากที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่หมู่บ้านคลองจันทน์ หมู่ที่ 1 ต.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท จำนวน 3 ราย  จึงมีคำสั่ง กำหนดให้หมู่บ้านคลองจันทน์  เป็นพื้นที่ควบคุมและเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าหรือออกจากพื้นที่บ้านคลองจันทน์ ตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2564 หรือ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  หากมีความจำเป็นจะต้องเข้าหรือออกพื้นที่ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...