ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รอง ผอ.ศรชล.จว. สมุทรสาคร ร่วม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวก จนท.ตรวจคัดกรอง COVID-19 ใน จ.สมุทรสาคร
27 ธ.ค. 2563

    น.อ.เอกภาพ สายโสภา รอง ผอ.ศรชล.จว. สมุทรสาคร  ว่าที่ น.อ.สุรศักดิ์ กิ่มบางยาง หน.ศคท.จว.สมุทรสาคร  พร้อมกำลังพลในสังกัด  ร่วมกับ หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง และสมาคมประมง จว.สมุทรสาคร ร่วมอำนวยการและอำนวยความสะดวกกับหน่วยแพทย์ พยาบาล และ จนท.จากกรมแพทย์ทหารเรือที่จัดชุด Case Active Finding  จำนวน รวม 20 นาย ที่เดินทางมาตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ด้วยวิธี RT-PCR ให้กับกลุ่มแรงงานเรือประมงพาณิชย์ที่จดทะเบียนใน จว.สมุทรสาคร, จนท.ท่าเทียบเรือและ จนท.ของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแรงงานภาคประมงทะเลทั้งนี้เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อฯ และป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อไวรัส COVID-19 จากบกสู่แรงงานภาคประมงทะเล นอกจากนั้นยังเป็นการป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อไวรัส COVID-19 ลงสู่อาหารทะเลในทุกขั้นตอนก่อนการขนถ่ายออกจากท่าเทียบเรือที่กำหนด   โดยกำหนดเป้าหมายการตรวจคัดกรองฯ วันละ 500  ราย ตั้งแต่ 25-29 ธ.ค.63  ณ บริเวณลานขนถ่ายสัตว์น้ำ องค์การสะพานปลา จว.สมุทรสาคร อ.เมือง จว.สมุทรสาคร 

ผลการดำเนินการใน 26 ธ.ค.63 มีรายละเอียดดังนี้

1.วันนี้มีแรงงานในเรือประมงพาณิชย์ และ จนท.ท่าเทียบเรือ เข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ จำนวน 480 ราย (เรือประมง  25 ลำ)
2. ยอดผู้ที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ รวมใน 25-26 ธ.ค.63 จำนวน 882 ราย (402+480)
3.ยอดรวมเรือประมงพาณิชย์ที่แรงงานในเรือเข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ เรียบร้อยแล้ว และ เดินทางไปจอดบริเวณตำบลที่ที่กำหนด (ปากแม่น้ำท่าจีน บริเวณหน้าวัดศรีสุทธาราม)  ใน 25-26 ธ.ค.63 รวมจำนวนทั้งสิ้น  39 ลำ (14+25)

     การดำเนินการตรวจหาเชื้อฯในแรงงานภาคประมงพาณิชย์และ จนท.ที่เกี่ยวข้องในแรงงานภาคประมงพาณิชย์ โดย จนท.จากกรมแพทย์ทหารเรือในครั้งนี้ ปัจจุบันยังไม่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...