ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ถาวร สั่งทุกสนามบินบริการประชาชนช่วงปีใหม่
30 ธ.ค. 2563

นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือสั่งการด่วนที่สุดถึงอธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.) ให้เน้นย้ำท่าอากาศยานในสังกัดทุกแห่ง เตรียมความพร้อมการให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการท่าอากาศยาน เพื่อการท่องเที่ยว และไป-กลับภูมิลำเนาจำนวนมาก โดยให้ดำเนินการดังนี้ 1.เพิ่มความเข้มงวดในแผนอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน นับตั้งแต่ผู้เดินทางและผู้มาส่งผู้เดินทางเข้าสู่พื้นที่ท่าอากาศยาน จนกระทั่งออกจากพื้นที่ท่าอากาศยาน และกำกับ ดูแล ควบคุมให้การเกิดอุบัติเหตุ การสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็น 0%

นายถาวร กล่าวต่อว่า 2. ให้ทุกท่าอากาศยานปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ และแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด ห้ามมิให้มีการละเว้น ละเลย หรืออะลุ่มอล่วยแก่ผู้มีหน้าที่ต้องปฏิบัติ และประชาชนผู้ใช้บริการท่าอากาศยานโดยเด็ดขาด และ 3. ในการดำเนินการตามข้อ 1 และ 2 นั้น ให้ถือเป็นส่วนสำคัญตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เดินทางปลอดภัย ใส่ใจกำลังสาม คมนาคมเน้น ให้ใส่ใจตนเอง ใส่ใจผู้อื่น และใส่ใจประชาชน และให้ผู้มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใน ทย. ทุกคน ต้องถือปฏิบัติตามข้อสั่งการดังกล่าวโดยเคร่งครัด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...