ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ไทยยึด 5 มิติ สร้างคุณภาพบริการ
31 ธ.ค. 2563

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้ายึดมั่นคุณภาพบริการเพื่อประชาชน ด้วยแนวคิด “ไปรษณีย์ไทย เคียงข้างคนไทยวางใจทุกการส่ง” ยึดหลัก 5 มิติคุณภาพบริการ และรุกธุรกิจต่างๆ รอบด้าน รวมถึงเพิ่มบริการต่างๆ ด้านการสื่อสารที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอย่างครบวงจร พร้อมขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยยังคงยืนหยัดนโยบายในการยึดมั่นการให้บริการด้านการสื่อสารและขนส่งที่มีคุณภาพ ตรงตามมาตรฐานและความปลอดภัย โดยในปี พ.ศ.2564 จะรุกการดำเนินธุรกิจต่างๆ อย่างครบครันเพื่อการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจไปรษณีย์ผ่านแนวคิด “ไปรษณีย์ไทย เคียงข้างคนไทยวางใจทุกการส่ง”

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงใช้ศักยภาพต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม ด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัลเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจระดับฐานราก ตลอดจนการรองรับการเติบโตค้าขายออนไลน์และ e-Commerce พร้อมยึดคุณภาพบริการใน 5 มิติ คือ ความใกล้ชิดและจริงใจกับผู้ใช้บริการ พัฒนาองค์กรให้เท่าทันโลกยุคปัจจุบัน การเคียงข้างสังคมในทุกสถานการณ์ การรักษาคุณภาพการให้บริการและป้องกันข้อผิดพลาด อีกทั้งยังทำด้วยเพื่อคนไทยด้วยหัวใจ รวมถึงการขนส่งเพื่อคนไทยโดยไม่มีวันหยุด โดยนึกถึงผลประโยชน์ของประชาชนชาวไทยเป็นลำดับแรก รวมถึงแคมเปญที่จะเป็นของขวัญในช่วงปลายปีนี้ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

หลังจากนี้ ไปรษณีย์ไทยจะเดินหน้าโครงการต่างๆ ทั้งโครงการพัฒนาระบบจัดการด้านเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร (Total Document Handling) Line Official ‘@Thailand Post’ ที่สามารถใช้บริการรับฝากนอกสถานที่ ค้นหาที่ทำการไปรษณีย์ สร้างใบจ่าหน้า และติดตามพัสดุได้อย่างง่ายดาย

การพัฒนาตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด ทราบได้ทันทีเมื่อมีจดหมาย/เอกสารถูกส่งในตู้ การเปิดเว็บไซต์ www.redbox.co.th จำหน่ายสินค้าพรีเมียมจัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย การจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เช่น การจับมือกับบริษัท ไทยคม ติดตั้ง Digital Service Kiosk การจับมือกับซีพี ออลล์ เปิดร้านเบเกอรีคาเฟ่ - เบลลินี เบคแอนด์บรู (Bellinee's Bake & Brew) ร้านค้าสวัสดิการไปรษณีย์ไทย 7-ELEVEN นำร่องไปรษณีย์ สำนักงานใหญ่ เป็นจุดพักผ่อน อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ

การจับมือกับบริษัท แคร์เนชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ในการขนส่งพวงหรีดสานบุญหรือพวงหรีดกระดาษรีไซเคิลให้ถึงปลายทางวัดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งจะเพิ่มบริการให้สามารถส่งเงินร่วมทำบุญกับเจ้าภาพไปพร้อมกับพวงหรีดได้ และยังมีโครงการต่างๆ  ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้ายึดมั่นคุณภาพบริการให้แก่ผู้ใช้บริการพร้อมเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ ในการเป็นหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของไทย ภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ และพร้อมลุยไปด้วยกันกับผู้ค้าออนไลน์ทุกคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...