ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส.เงียบเหงา เดินทางปีใหม่ 2564 ผู้โดยสารลดลงณ 30-35%
31 ธ.ค. 2563

31 ธ.ค.2563 นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2563 บขส.ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) อำนวยความสะดวกผู้โดยสารกลับต่างจังหวัด (เที่ยวไป) จำนวน 3,932  เที่ยว รองรับผู้โดยสารที่ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร , ถนนบรมราชชนนี, เอกมัย ) จำนวน 57,867 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 63 เล็กน้อย ประมาณ 5,835 คน

ส่วนการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร (เที่ยวกลับ) บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 3,715 เที่ยว รองผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 42,218 คน

อย่างไรก็ดี พบว่าการเดินทางในปีนี้ลดลงประมาณ 30-35% เมื่อเทียบกับช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และคาดว่าในวันนี้ (31 ธ.ค.64) จะมีผู้โดยสารเดินทางจำนวนไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นกาเดินทางในเส้นทางสายสั้น เช่น อยุธยา สระบุรี จันทบุรี เป็นต้น

รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวย้ำว่า บขส.ได้ปฏิบัติตามนโยบายในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและป้องกันการแพร่ระบาดฯ ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทางรวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร

ทั้งนี้ หากผู้โดยสารมีอาการไข้ ร่วมกับมีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ และมีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. หรือบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...