ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมการค้าภายใน จับมือห้างบิ๊กซีอุดรธานี จัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งฝ่าวิกฤตโควิด-19 ตอกย้ำกุ้งและอาหารทะเลปลอดภัย
11 ม.ค. 2564

ที่ห้างบิ๊กซี สาขาอุดรธานี นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งเสริม สนับสนุน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการบริโภคกุ้งและอาหารทะเลที่ปรุงสุก โดยมีนางสาวศิริพร สิทธิประภาพร ผู้จัดการบิ๊กซีสาขาอุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี และพนักงานห้างบิ๊กซีสาขาอุดรธานี รวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในห้างร่วมกิจกรรม ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด

ผู้จัดการบิ๊กซีสาขาอุดรธานี กล่าวว่า จากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ จากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่สีแดงของการแพร่ระบาด ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัยของอาหารทะเล โดยเฉพาะกุ้งจากตลาดกลางค้ากุ้งที่จังหวัดสมุทรสาคร เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจากจังหวัดใกล้เคียงต่างได้รับกระทบ บริษัท บิ๊กซี ซูปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) จึงได้ร่วมกับกรมการค้าภายในจัดโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง พร้อมจัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนให้หันมาบริโภคกุ้งระหว่างวันที่ 9-10 ม.ค. 64 พร้อมกันนี้ในปี 2564 บริษัทฯ ยังมีแผนการจัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีโอกาสนำผลผลิตที่มีคุณภาพมามาจำหน่าย รับรองความปลอดภัยโดยกรมประมง เป็นการสนับสนุนอาชีพและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งอีกทาง

ผู้จัดการบิ๊กซีสาขาอุดรธานี กล่าวอีกว่า บริษัท บิ๊กซี ซูปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) ได้ตระหนักถึงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กำลังระบาดในปัจจุบัน ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงระบบการผลิต ผลิตผล และผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำที่เสี่ยงต่อเชื้อโควิด-19 จากพื้นที่ระบาด ทางแผนก SEA-FOOD จึงได้คัดเลือกกุ้ง ปลาหมึก และปลาทะเลจากแหล่งอื่นมาจำหน่าย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้คำนึงถึงการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ การสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาทั้งลูกค้า พนักงาน และผู้ค้าในพื้นที่ ติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิที่ประตูทางเข้าทั้ง 4 จุด พร้อมให้ลูกค้าแสกนคิวอาโค้ดไทยชนะหรือลงทะเบียนด้วยสมุด ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ติดตั้งอ่างล้างมือด้วยสบู่เหลวในแผนกอาหารสด ให้ลูกค้าสวมถุงมือยางทุกครั้งในการเลือกซื้ออาหารสด และมีเจลแอลกอฮอล์บริการอย่างทั่วถึง รวมถึงบริเวณธนาคาร ร้านค้า และแผงเช่าจำหน่ายสินค้าภายในบริเวณห้างด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...