ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
3 ผู้แทนสภาเกษตรฯ ร่วมเป็นคณะอนุฯ สรรหาฯ พร้อมเปิดกว้างจัดประกวดตราสัญลักษณ์ กยท.
06 พ.ย. 2558

 

คณะกรรมการ กยท. เห็นชอบให้ผู้แทนจากสภาเกษตรกรแห่งชาติ (ส.ก.ช.) ร่วมเป็นคณะอนุกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ กยท.  พร้อมเปิดกว้างประกวดตราสัญลักษณ์ กยท. ให้บุคคลทั้งในองค์กรและผู้สนใจทั่วประเทศ ร่วมออกแบบและส่งผลงานเข้าประกวดได้

            ในการประชุมคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8/2558 ณ ห้องประชุม 123 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งถือเป็นครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ตามบทเฉพาะกาล เป็นประธานการประชุม ซึ่งในครั้งนี้การยางแห่งประเทศไทย ได้รายงานผลการดำเนินการด้านต่างๆ และชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนในการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งหารือแนวทางในการดำเนินงานที่จำเป็นเร่งด่วน เพื่อให้การบริหารองค์กรสามารถขับเคลื่อนไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

            การประชุมในครั้งนี้  มีการหารือและเสนอวาระเพื่อพิจารณาในเรื่อง ระเบียบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558  โดยนายวีระศักดิ์ ขวัญเมือง ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2558 สภาเกษตรกรแห่งชาติได้ประชุมหารือและหาข้อตกลงร่วมกันในเรื่องตัวแทนที่จะเข้าไปเป็นคณะอนุกรรมการสรรหาฯ  ซึ่งแต่เดิมคณะอนุกรรมการสรรหาฯ จะเป็นผู้แทนจากส่วนราชการทั้งหมด

                ที่ประชุมสภาเกษตรกรแห่งชาติจึงมีข้อสรุปว่า จะส่งผู้แทนสภาฯ เข้าร่วมเป็นคณะอนุกรรมการสรรหาฯจำนวน 3 คน เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง โดยผู้แทนจากสภาเกษตรกรแห่งชาติทั้ง 3 คน จะทำหน้าที่ตามระเบียบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคคลฯ ต่อไป การยางแห่งประเทศไทยจึงจำเป็นต้องดำเนินการแก้ไขระเบียบกระทรวงฯ ข้างต้น ในหมวดที่ 3 คณะอนุกรรมการสรรหา และนำเสนอเพื่อขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในการประชุมครั้งนี้

            ที่ประชุมจึงมีมติเห็นชอบให้มีการแก้ไขระเบียบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ในระเบียบหมวดที่ 3 คณะอนุกรรมการสรรหา ข้อ 11 ดังนี้

                   ข้อ 11 ให้คณะกรรมการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสรรหาขึ้นคณะหนึ่ง ประกอบด้วย

                        (1) รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบการยางแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะอนุกรรมการสรรหา

                        (2) ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นอนุกรรมการ

                   (3) ผู้แทนสภาเกษตรกรแห่งชาติ จำนวน 3 คน เป็นอนุกรรมการ

                   (4) ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เป็นเลขานุการ

                        (5) รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยซึ่งรับผิดชอบด้านสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

            นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ได้มีมติเห็นชอบให้การยางแห่งประเทศไทยจัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO) ประจำองค์กร โดยผู้เข้าร่วมการประกวด นอกจากบุคคลภายในองค์กรที่สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้แล้ว ยังเปิดโอกาสให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปสามารถส่งผลงานการออกแบบเข้าประกวดได้เช่นกัน สำหรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการประกวดตราสัญลักษณ์ (LOGO) การยางแห่งประเทศไทย รวมถึงรายละเอียดของรางวัลที่ผู้ออกแบบจะได้รับ สำหรับผลงานที่ได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะ การยางแห่งประเทศไทย โดยผู้รับผิดชอบจัดการประกวด จะกำหนดหลักเกณฑ์และประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...