ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
แหล่งสินภูฮ่อมเริ่มจ่ายก๊าซฯ ได้ตามปกติแล้ว
27 ก.ย. 2559

           นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ตามที่ผู้ผลิตแหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานี ได้หยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติเพื่อซ่อมบำรุงอุปกรณ์ตามแผนประจำปีเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้การดำเนินงานซ่อมบำรุงอุปกรณ์ของบริษัทผู้ผลิตฯเสร็จเร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ทำให้สถานีจ่ายก๊าซธรรมชาติหลักน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ผลิตและจัดส่งก๊าซเอ็นจีวีได้ตามปกติแล้วตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2559  

           แหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อมเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงสำหรับทั้งภาคไฟฟ้า อุตสาหกรรมและภาคขนส่ง แต่ด้วยการวางแผนการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าและแหล่งก๊าซฯในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้โรงไฟฟ้าน้ำพองไม่ได้รับผลกระทบใดๆ โดยในส่วนของก๊าซเอ็นจีวี ปตท. ได้สำรองก๊าซเอ็นจีวีไว้ในพื้นที่ก่อนการหยุดซ่อมบำรุง รวมทั้งการจัดสรรก๊าซเอ็นจีวีจากจังหวัดสระบุรีมาทดแทน เพื่อให้ผู้ใช้รถเอ็นจีวีได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...