ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯสั่งลดภาษีที่ดิน/ก่อสร้าง90%ช่วยจากพิษโควิด
13 ม.ค. 2564

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายขยายระยะเวลาการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากปีที่ผ่าน โดยจะลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างลง 90% และลดค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทย (มท.) นำเสนอกฎหมายและประกาศที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. ต่อไป

 ด้านนายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในภาวะที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด ด้วยการขยายมาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้น หากขยายมาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% จะช่วยให้ประชาชนชำระภาษีเพียง 10% และลดค่าธรรมเนียมการโอนเหลือ 0.01%  

"เรื่องของโควิด-19 ก็เป็นเรื่องที่ได้รับผลกระทบอย่างถ้วนหน้า และมีภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องของการชำระภาษี ซึ่งขาดตอนมาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เป็นที่สรุปว่าในเรื่องของภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะลดให้ 90% เพราะฉะนั้นก็จะชำระเพียงแค่ 10% ส่วนในเรื่องของการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนนั้น จะลดให้เหลือ 0.01% โดยจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายใน 2 สัปดาห์"

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...