ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปัตตานีน้ำท่วมเสียชีวิตแล้ว2ราย รัฐเข้าช่วยเหลือมอบถุงยังชีพต่อเนื่อง
15 ม.ค. 2564

สถานการณ์การน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทั้ง8 อำเภอ ที่ได้รับผลกนระทบ  มี  43  ตำบล 167  หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 18, 337 ครัวเรือน 72,383 คน ส่วนการเกษตรได้รับความเสียหาย 2,175 ไร่ ประมง 26 บ่อ และสัตว์เลี้ยง 148 ตัว  ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ถูกไฟฟ้าดูด 1ราย และจมน้ำ1ราย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จนถึงขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากต้องประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก โดยล่าสุดร้านค้าเกือบทุกร้านได้เปิดร้านตามปกติ  มีประขาชนออกมาจับจ่ายกันเป็นจำนวนมาก และถนนทุกเส้นทางได้มีประชาชนชนสันจรไปมาอย่างคึกคัก

สำหรับ ต.ปะกาฮารัง ต.บาราเฮาะ ในเขตอำเภอเมืองมวลน้ำจากตอนบนของจังหวัดยะลาไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานียังมีอยู่อย่างต่อเนื่องแต่น้อยลง และยังเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่บ้านจางา บ้านยือโมะ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับริมแม่น้ำปัตตานี ระดับน้ำสูง 1 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบลุ่มแต่น้ำก็ได้ลดลงไปมากแล้ว  ซึ่งการสัญจรไปมาของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมดังกล่าวยังคงต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะในการเดินทางอยู่ ส่วนในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง

ขณะที่ ชาวบ้านในหลายพื้นที่ ทั้ง อ.เมือง อ.หนองจิก อ.ยะรัง อ.สายบุรี และอื่นๆรวม8อำเภอใน12อำเภอของจังหวัดปัตตานี  ประชาชนหมื่นกว่าครัวเรือนยังคงได้รับความเดือนร้อน  ด้าน คุณนิภาพรรณ สุขวิมล ประธานชมรมแม่บ้านสวบสวนกลางและคณะ ได้มอบหมายให้ชมรมแม่บ้านตำรวจทางหลวง กก.7 ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ ต.ปากะฮารัง จังหวัดปัตตานี ที่มี ประชาชนได้รับผลกระทบ 3000 กว่าครัว้รือน โดยได้ร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับการอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร 60 กระสอบ 3,000 กิโลกรัม  , ไข่ไก่ 400 แผง 12,000 ฟอง และน้ำดื่ม 100 เเพค  ซึ่งการมอบครั้งนี้เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมสูง ทำให้บางพื้นที่ก็ไม่สามารถเข้าถึงบ้านของประชาชนได้ จึงได้มีฝากให้กับผู้นำชุมชนนำไปแตกจ่าย

ด้านตัวแทนกลุ่มแม่บ้านตำรวจทางหลวง เผยว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมคอนข้างที่จะตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าน้ำจะยังคงท่วมสูงอยู่ และหลายครัวเรือนก็ยังได้รับผลกระทบ รถก็ยังสันจรไม่ปกติ ก็ถือว่าเป็นภาพที่จะไม่ดีและเห็นใจกับประชาชนเป็นเป็นอย่างมาก ซึ่งกลุ่มแม่บ้านตำรวจทางหลวงก็ขอเป็นกำลังใจให้แก่ประชาชนผ่านพ้าวิกฤติการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...