ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
‘หมอประสิทธิ์’ เตรียมแถลงพรุ่งนี้ บุคลากรศิริราชติดเชื้อโควิด-19
18 ม.ค. 2564

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พบบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล (รพ.) ศิริราช ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งต่อมาต้องมีการสุ่มตรวจเชื้อในเจ้าหน้าที่และบุคลากรเกือบร้อยราย ว่า ล่าสุดได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (19 มกราคม 2564) ภายหลังจากการแถลงความคืบหน้าอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะมีการแถลงรายละเอียดในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการพบบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ศิริราช ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วย โดยในไทม์ไลน์ระบุว่า เมื่อวันพฤหัสที่ 14 มกราคม มีเจ้าหน้าที่ภาควิชาพยาธิวิทยา ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 8 ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยให้ประวัติว่ามีคนในชุมชนใกล้ๆ ติดเชื้อมากกว่า 1 คน

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...