ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
จังหวัดนครราชสีมา ประชุมการเตรียมความพร้อมในการนำเสนอข้อมูลต่อคณะกรรมการพิจารณาความพร้อมส่วนกลางตามกระบวนการยื่นประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก
18 ม.ค. 2564

ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานการประชุมฯ พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมการเตรียมความพร้อมในการนำเสนอข้อมูลต่อคณะกรรมการพิจารณาความพร้อมส่วนกลางตามกระบวนการยื่นประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก ปี พ.ศ.2572 (ค.ศ.2029) จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำเสนอความพร้อมสู่การเป็นตัวแทนของประเทศไทย ในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก 2029 ในกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2564

ในการประชุมครั้งนี้ ได้พิจารณาถึงการนำเสนอภาพรวม ศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์มวลรวมมากที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ข้อมูลพืชพรรณ ไม้ดอก ไม้ผลที่เหมาะสม สถิติการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ข้อมูลโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ รายได้จากการท่องเที่ยว การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว สภาพความเหมาะสมของดิน ดินเค็ม อุณหภูมิ ความชื้น น้ำใต้ดิน ข้อมูลแหล่งน้ำ การใช้ประโยชน์แหล่งน้ำ ปริมาณน้ำสำรอง และแนวทางการผันน้ำในอนาคต การใช้ประโยชน์หลังการจัดงาน ตลอดจนการขอใช้ที่ดิน โดยกำหนดสถานที่จัดงาน พื้นที่ป่าสาธารณประโยชน์โคกหนองรังกา ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม 2572 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2573 ระยะเวลาการจัดงาน 110 วัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...