ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ระทึกสนามบินเชียงใหม่พบกระเป๋าสั่น ที่แท้ของเล่นผู้ใหญ่
29 ก.ย. 2559

เฟซบุํคชื่อ บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน ได้โฟส เกี่ยวกับเหตุการณ์ต้องสงสัยที่สนามบินเชียงใหม่เมื่อวันที่ 28 กย. ที่ผ่านมาโดยระบุว่า Security AirAsia ได้แจ้งกระเป๋าต้องสงสัย(กระเป๋ามีลักษณะสั่น ตลอดเวลา) ขณะนำขึ้นสายพานลำเลียงกระเป๋า บริเวณหลุมจอดอากาศยานหมายเลข 4 ทาง EOD เข้าตรวจสอบเป็นอุปกรณ์สั่น(คาดว่าจะทำงานเองหลังจากสัมภาระในกระเป๋าไปเบียดโดนสวิตช์ปิด-เปิด) เหตุการณ์ปกติ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของพนักงาน ความช่างสังเกต และมีการติดต่อประสานงานตามระเบียบขั้นตอนปฎิบัติอย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องตลกครับ เพราะเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามหรือละเลยได้ ต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่มา ครั้งนี้โชคดีไม่ใช่วัตถุอันตรายใด และขอชื่นชมผู้เกี่ยวข้องด้วยครับส่วนอุปกรณ์ที่จะโหลดใต้เครื่องต่างๆ ทางที่ดีควรถอดแบตเตอร์รี่ ออกจากอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น กล้อง เครื่องเกมส์ หรือโทรศัพท์ note book อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อป้องกันการลัดวงจรครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม การก่อการร้ายสมัยใหม่นั้นสามารถนำ สิ่งของรอบๆตัวในชีวิตประจำวันของเรามาประกอบระเบิด หรือวัตถุอันตรายได้ และนี่คือเหตุผลที่ห้ามนำของเหลวมากกว่า 100 mil. ผ่านจุด X-Ray หรือแม้กระทั่ง วัตถุระเบิดบางแบบ อาจจะไม่ใช่แค่ตั้งเวลาเหมือนในหนังที่เราเคยดูในสมัยก่อนอีกต่อไปแล้ว มีทั้งใช้ความดันที่เปลี่ยนไปของบรรยากาศ ใช้ความชื้น ใช้แรงสั่นสะเทือนก็เป็นตัวตั้งการจุดระเบิดได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...