ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯตั้ง13ผู้แทนรบ.แก้ไฟใต้-อุดมเดชนำทีมอดีตมทภ.4
01 ต.ค. 2559

          แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยความคืบหน้าในการแต่งตั้ง ผู้แทนพิเศษรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามเรียบร้อยแล้ว ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสนอ และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 4 ตุลาคมนี้ มี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดยผู้แทนพิเศษรัฐบาลจะมี ทั้งหมด 13 คน

          ทั้งพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ ยังมีอดีตแม่ทัพภาคที่ คือ พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ และพล.อ.ปราการ ชลยุทธ นอกจากนี้ ยังมี นายภาณุ อุทัยรัตน์ อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจัดหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยผู้แทนพิเศษรัฐบาล จะมีหน้าที่ในการประสานงานระหว่างหน่วยปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 55 หน่วยงาน 22 กระทรวง มีหน้าที่เสนอแนะแนวทางการพัฒนา และแก้ไขปัญหาอุปสรรคในพื้นที่ ไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ ให้กับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...