ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พีอีเอ ร่วมกับ นีโอ โชว์นวัตกรรมใหม่ประหยัดพลังงานในงาน EcoLightTech Asia, Solar-Tech และ C-Tech 2015
06 พ.ย. 2558

     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอและสมาคมอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ไทย ประกาศศักยภาพไทยศูนย์กลางนวัตกรรมและเทคโนโลยีการประหยัดพลังงาน พร้อมจัดใหญ่ 3 งาน PEA presents EcoLightTech Asia, Solar-Tech และ C-Tech 2015 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการ”

     นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า บทบาทของพีอีเอ ณ ปัจจุบัน นอกจากการจัดหาและให้บริการพลังงานไฟฟ้าแล้ว ยังส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการประหยัดพลังงาน เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยหนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการผลักดันแนวคิดดังกล่าว นั่นคือ การจัดงาน PEA presents EcoLightTech Asia อย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้สอดคล้องกับแนวทางระดับสากล องค์การสหประชาชาติ ซึ่งได้ประกาศให้ปี พ.ศ. 2558 เป็นปีแห่งแสงสว่างและเทคโนโลยีระดับนานาชาติ หรือ International Year of Light and Light-Based Technologies เพื่อกระตุ้นให้ประชาคมโลกตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีด้านแสงสว่างสำหรับการดำรงชีวิตปัจจุบันและอนาคต รักษ์สิ่งแวดล้อมและโลก ขณะเดียวกัน ก็เป็นการสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจด้านการประหยัดพลังงานแบบครบองค์รวม ก่อให้เกิดการปฏิบัติอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมของไทย อันเป็นรากฐานของการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  ทั้งนี้ พีอีเอ ตั้งเป้าหมายใช้งานนี้ เป็นต้นแบบการจัดงานระดับภูมิภาค พร้อมประกาศศักยภาพประเทศไทย เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมและเทคโนโลยีการประหยัดพลังงาน ผลักดันอุตสาหกรรมไทยแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึงในเดือนธันวาคมนี้

     สำหรับไฮไลท์ที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ Energy-Saving Showcaseเป็นพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงานในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางหรือตัวอย่างให้แก่ผู้สนใจนำไปประยุกต์ปรับใช้จริง ควบคู่ไปกับการจัดงานสัมมนาเชิงเทคนิคด้านการประหยัดพลังงานกว่า 10 หัวข้อที่น่าสนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และคลินิกประหยัดพลังงาน ศูนย์ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจที่ต้องการประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานทั้งในระบบอุตสาหกรรมและครัวเรือน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...