ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ตั้งเครื่องผลักดันน้ำคลองเร่งระบายลงเจ้าพระยา
10 ต.ค. 2559

          ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางบุศกร คงอุดม เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ประชุมร่วมกับผู้แทนชมรมอนุรักษ์คลองบางเขน หารือเรื่องการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขนเพื่อช่วยบรรเทาปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากรและเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ณ ห้องนพพันธ์ ชั้น 3 สำนักการระบายน้ำ กทม. 2 (ดินแดง) จากนั้นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ณ บริเวณคลองบางเขน ช่วงคลองส่วย และประตูระบายน้ำคลองบางเขนใหม่ เขตบางซื่อ

        ทั้งนี้รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครประสบปัญหามีน้ำขังรอการระบายในหลายพื้นที่ อาทิ เขตบางซื่อ จตุจักร บางเขน และเขตดอนเมือง เนื่องจากมีปริมาณฝนตกมากกว่า 200 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ทำให้น้ำในคลองเปรมประชากรซึ่งเป็นหนึ่งในคลองหลักสำหรับระบายน้ำมีระดับสูง ทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างล่าช้า ในการนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำพยายามแก้ไขปัญหาน้ำขังรอการระบายในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นจะดำเนินการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขน ช่วงคลองส่วย เพื่อช่วยบรรเทา ลดระดับน้ำในคลองเปรมประชากรและเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วขึ้น

          สำหรับวันนี้เป็นการประชุมร่วมกับชมรมอนุรักษ์คลองบางเขน เพื่อหารือเรื่องการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขน ซึ่งทางชมรมฯ ก็ยินดีและเห็นด้วยกับการดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณดังกล่าว รวมทั้งได้เสนอให้กรุงเทพมหานครทำการขุดลอกคลองที่ตื้นเขินช่วงคลองเปรมประชากรตัดกับคลองบางเขนบริเวณวัดเทวสุนทร เขตจตุจักร เพื่อช่วยการระบายน้ำในคลองบางเขนได้สะดวกขึ้น ซึ่งสำนักการระบายน้ำยินดีรับดำเนินการขุดลอกคลองบริเวณดังกล่าวรวมถึงหารือแนวทางการระบายน้ำและป้องกันปัญหาน้ำท่วมในระยะยาวร่วมกับทางชมรมฯต่อไปอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...