ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประวิตรอุ้มสนช.ใหม่สายสีเขียวมีประสบการณ์เหมาะสม
10 ต.ค. 2559

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.)ใหม่เพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทหารว่า  เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องตอบ ซึ่ง สนช. ชุดใหม่นี้เนื่องจากมีกฎหมายมาก และจะไปเพิ่มเติมในกรรมธิการเพื่อสนับสนุนในการดูแล ทั้งสนช.ชุดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถถ้าตนเอาใครก็ไม่รู้เข้ามาเป็น สนช. ไม่รู้ว่าใครเป็นใครก็ตีกันมั่วไปหมด จึงเอาคนที่เรารู้จักและช่วยเหลืองานมา

          " มีประสบการณ์ทั้งนั้น ทุกคนทำงานงานได้อยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่การตอบแทน เราเอาคนที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อสามารถประชุมได้ ไม่ใช่ตั้งขึ้นมา แล้งมาติดราชการ จนประชุมไม่ได้ แบบนี้ก็ไม่ไหว ส่วนที่มองกัน สนช.ที่ตั้งมาส่วนใหญ่เป็นทหารคุมกำลังสำคัญของกองทัพนั้น ก็อาจจะเป็นได้ ก็ว่าไป คิดกันไป อยากคิดก็คิดไป ว่าเราเอาคนที่อยู่ใกล้ๆและมีความรู้ความสามารถในการปกครองดูแลกองทัพ ซึ่งก็ต้องเป็นทหาร ไม่เป็นไร สนช.รอบก่อนก็มีทหารจำนวนมากเหมือนกัน ต้องเข้าใจอยู่ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ต่อไปเมื่อทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป มีการเลือกตั้ง ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...