ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แก่งสะม้าเก้าบั้ง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดน่าน เต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมาก
15 ก.พ. 2564

  แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แก่งสะม้าเก้าบั้ง บริเวณลำน้ำน่าน อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน พบประชาชนกว่า 500 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว

แก่งสะม้าเก้าบั้ง สถานที่ท่องเที่ยวเริ่มเป็นที่นิยมของกลุ่มหนุ่มสาว รวมทั้งครอบครัวได้พาผู้สูงอายุรวมทั้งบุตรหลานมาชมบรรยากาศ และเล่นน้ำ จากการสอบถามผู้ที่มาเที่ยวแก่งสะม้าเก้าบั้ง หลายคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงไม่อยากเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด เลือกที่จะมาเที่ยวภายในจังหวัดดีกว่า ลดความเสี่ยงจากจากการระบาดของโรคฯ ซึ่งบรรยากาศที่แก่งสะม้าเก้าบั้ง เป็นไปด้วยความผ่อนคลาย เด็กๆ ต่างพากันก่อกองทราย เล่นน้ำ อย่างสนุกสนาน เหมือนกับได้ไปเที่ยวทะเล

 แก่งสะม้าเก้าบั้ง ตั้งอยู่บนแม่น้ำน่านในตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน มีลักษณะเป็นแก่งหินขวางกั้นลำน้ำน่าน มีอยู่ด้วยกัน 9 ช่วง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละช่วงก็มีแก่งหินเล็กใหญ่แตกต่างกันออกไป ในช่วงหน้าร้อนน้ำจะลดระดับลงจนทำให้หินเหล่านี้โผล่ขึ้นมา ระดับน้ำบางจุดก็จะตื้นเขินจนสามารถลงไปเล่นน้ำได้ จึงเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว การเข้าเที่ยวชมแก่งสะม้าเก้าบั้ง สามารถเข้าเที่ยวชมได้ฟรี เที่ยวได้ทุกวันในช่วงหน้าร้อน (หน้าฝนจะปิดเพราะกระแสน้ำแรง) ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนถึงช่วงเย็น

ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่ทิ้งขยะและเศษอาหารลงแม่น้ำ ช่วยกันรักษาความสะอาดของพื้นที่โดยรอบ ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่ เพื่อจะได้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้ได้เที่ยวชมไปอีกนานๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...