ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สำนักงานเกษตรอำเภอกันตัง เร่งลงพื้นที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ รอบที่ 2
15 ก.พ. 2564

นายสรวง พรหมบุญทอง เกษตรอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรอำเภอกันตัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสถานีพัฒนาที่ดินตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบแปลงเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ รอบที่ 2 จำนวน 14 แปลง ประกอบด้วย ตำบลบางสัก จำนวน 12 แปลง ตำบลนาเกลือ จำนวน 1 แปลง และตำบลเกาะลิบง จำนวน 1 แปลง จากการตรวจสอบความเหมาะสมของพื้นที่ ความสามารถในการกักเก็บน้ำ ปรากฏว่ามีแปลงที่เข้าหลักเกณฑ์และสามารถเข้าร่วมโครงการได้ จำนวน 4 แปลงอยู่ในพื้นที่ตำบลบางสักทั้งหมด สำหรับแปลงตำบลบางสัก แปลงตำบลเกาะลิบง และแปลงตำบลนาเกลือ ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ เนื่องจากมีพื้นที่ไม่เหมาะสมสำหรับการขุดสระ

ทั้งนี้ จังหวัดตรังกำหนดพื้นที่เป้าหมายโครงการ 1 ตำบล 1 เกษตรทฤษฎีใหม่ ใน 29 ตำบล ใน 8 อำเภอของจังหวัดตรัง ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอนาโยง อำเภอห้วยยอด อำเภอรัษฎา อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน อำเภอหาดสำราญ และอำเภอกันตัง ยกเว้นอำเภอวังวิเศษและอำเภอสิเกา พร้อมกำหนดเกษตรกรเป้าหมาย จำนวน 464 ราย จ้างงานระดับตำบล 232 ราย โดยสิ่งที่เกษตรกรจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ คือ ได้ปรับปรุงแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ (ขุดสระเก็บน้ำ) เข้าร่วมการจัดเวทีการเรียนรู้ ศึกษาดูงาน เช่น หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการพัฒนาการเกษตรทฤษฎีใหม่ การวิเคราะห์พื้นที่ การวางแผนการผลิต และการรวมกลุ่ม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนปัจจัยการผลิต ด้านพืช ประมง และปศุสัตว์ ตามความเหมาะสมด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...