ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ไทย ปี 64 ชู 4 เรี่อง บุกหนักขนส่งรับอี-คอมเมิร์ซ
18 ก.พ. 2564

ไปรษณีย์ไทย ลุยบริการครอบคลุม 4 ด้าน ราคา คุณภาพ ความคุ้มค่า ความรวดเร็ว รับอี-คอมเมิร์ซ โตแรง พร้อมบริการใหม่ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยิ้มสู้โควิด ระลอกใหม่

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในปี 2564 จะเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดอีคอมเมิร์ซ แม้ว่าประเทศไทยจะยังคงเผชิญสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 อยู่ก็ตาม ธุรกิจขนส่งจึงเป็นพื้นฐานสำคัญในการรองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานขนส่งของชาติ จึงได้เร่งหามาตรการในการช่วยเหลือและสนับสนุนประชาชน ผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ด้วยบริการส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น บริการ ยิ้มสู้-19 ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัด อัตราค่าบริการ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัมต่อชิ้น

ทั้งยังสามารถใช้บริการร่วมกับบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ได้ผ่าน Application Wallet@Post ค่าธรรมเนียม 10 บาท/ชิ้น บริการ Pick-up service รับฝากถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องออกจากบ้าน ลดความเสี่ยงการสัมผัสเชื้อโควิด-19 โดยสามารถเรียกใช้บริการดังกล่าวได้ทางไลน์ออฟฟิเชียล @ThailandPost รวมถึงการส่งสิ่งของไปต่างประเทศที่มีหลากหลายบริการ เช่น ไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศ ePacket พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ EMS World Courier Post Logispost World

นอกจากบริการที่ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนลูกค้า ประชาชน และธุรกิจอีคอมเมิร์ซแล้ว ไปรษณีย์ไทย ยังให้ความสำคัญกับความสะอาด และอาชีวอนามัยในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะที่ทำการไปรษณีย์ ที่อยู่เคียงข้างใกล้ชิดลูกค้า/ประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้นก่อนนำจ่ายถึงมือผู้รับ เพื่อให้คนไทยมั่นใจว่าไปรษณีย์ไทยปลอดภัย 100%

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...