ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผุสดีตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมถนนทรงวาดยันพร้อมรับมือ
13 ต.ค. 2559

          ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำและแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ โดยมีนายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางบุศกร คงอุดม เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และบรรยายสรุป

          ทั้งนี้รองผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีลักษณะฟันหลอ ยังไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ความยาวประมาณ 200 เมตร เนื่องจากมีอาคารรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยากีดขวางแนวที่จะก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม อีกทั้งบางพื้นที่เป็นท่าเรือขนส่งสินค้า อย่างไรก็ตามในวันนี้กรุงเทพมหานครจะได้เจรจาพูดคุยกับเจ้าของอาคาร เพื่อพิจารณาหาทางออกในการแก้ไขปัญหาร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย

          สำหรับสถานการณ์น้ำซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงกลางเดือน ต.ค. เป็นต้นไป พื้นที่กรุงเทพมหานครจะเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้น ในเบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้เรียงกระสอบทรายเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไว้แล้วทุกจุด ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่ากรุงเทพมหานครสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำ ทั้งปริมาณน้ำฝน น้ำจากด้านเหนือ และน้ำทะเลหนุน ที่จะเกิดพร้อมกันในช่วงกลางเดือนนี้ได้อย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตามการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมถาวร ความยาวประมาณ 77.00 กิโลเมตร สามารถป้องกันปัญหาน้ำล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ระดับ +2.80 ม.รทก.ถึง +3.50 ม.รทก. ซึ่งระดับดังกล่าวเป็นการปรับปรุงเสริมความสูงผนังกั้นน้ำสูงอีก 50 เซนติเมตร ส่วนจุดที่มีลักษณะฟันหลอ 2 จุด บริเวณถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ และบริเวณแยกเกียกกายที่กำลังก่อสร้างอาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานครได้มีการเรียงกระสอบทรายเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไว้แล้ว มีความสูงแนวกระสอบทรายที่ +2.80 ม.รทก.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...