ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหาร ตำรวจร่วมป่าไม้ยึดรถขนไม้พะยูง
09 พ.ย. 2558
มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พบผู้ครอบครองรถมีนามสกุลญาติกับอดีต ส.ส.ชื่อดัง จ.ร้อยเอ็ด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ชาญชัย สุภาคาร หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนมดแดง และป่าไม้ อบ.ที่ 13 เข้ายึดรถยนต์มิตซูบิชิ จีวากอน สีน้ำเงิน ทะเบียน กต 9824 นครราชสีมา จอดทิ้งไว้บริเวณริมถนน บ้านยางกระเดา หมู่ 2 ต.ท่าเมือง อ.ดอนมดแดง

ตรวจสอบในรถ พบไม้พะยูงแบบท่อนกลมถากเปลือกใหม่ จำนวน 27 ท่อน และไม้แปรรูปแล้ว 9 แผ่น คิดเป็นปริมาณรวม 1.54 ลูกบาศก์เมตรมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ส่วนคนขับสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้

จากการสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวได้ขนไม้พะยูงทั้งหมดเตรียมนำไปลงเรือข้ามแม่น้ำโขง ส่งขายให้กับนายทุนในประเทศลาว แต่เจ้าหน้าที่ทราบก่อน จึงวางกำลังสกัดจับ แก๊งขนไม้เห็นจวนตัว จึงทิ้งรถขนไม้ขึ้นรถคุ้มกันหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบพบผู้ครอบครองรถคือ นายสมศักดิ์ นาเมืองรักษ์ ชาวบ้านนาแพง หมู่ 6 ต.พรสวรรค์ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นญาติห่างๆของอดีต ส.ส.คนหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ด จึงตรวจยึดรถและไม้มาเก็บรักษา และจะได้เรียกตัวนายสมศักดิ์มาสอบสวน ต่อไป


 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...