ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ศบค.มีมติ พักเปลี่ยนเครื่องได้12ชม./เว้นห่าง/ห้ามออก
23 ก.พ. 2564

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค.มีการพิจารณาเห็นชอบการจัดกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้จัด ได้แก่ ฟุตบอลไทยลีก ม.ค.-เม.ย. โดยให้มีผู้ชม 50% ของความจุ , วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ช่วง ก.พ. - เม.ย. มีผู้เข้าชม 30% ของความจุ , จักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยและชิงแชมป์นานาชาติ ก.พ.-พ.ย. ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดผู้ชม , มิสแกรนด์อิสเตอร์เนชันแนล จัดที่ กทม. ในเดือน มี.ค. ให้มีผู้ชม 30% ของความจุ, เจ็ตสกีเวิลด์คัพและโปรทัวร์ ช่วง เม.ย. จัดที่พัทยา มีผู้เข้าชม 50% ของความจุ และกอล์ฟ LPGA จ.ชลบุรี ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดผู้ชม เพราะพื้นที่กว้างขวาง แม้จะผ่อนคลายให้มีผู้เข้าชมได้ แต่ฝากให้ดูแลสุขอนามัยส่วนตัวด้วย

นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพิจารณาเห็นชอบทรานสิตไฟลต์ (Transit Flight) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คือผู้โดยสารแวะต่อเที่ยวบิน ให้อยู่ได้ไม่เกิน 12 ชั่วโมง อยู่ในเส้นทางที่กำหนด ห้ามออกไปซื้อของข้างนอก ระหว่างรอมีการเว้นระยะห่าง และให้ทรานสิตออกไป

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนข้อเสนอใหม่ทางเจ้าของเรือยอร์ช เสนอให้มีการพัฒนา ยอร์ช ควอรันทีน ซึ่งเจ้าของเรือขอกักตัวเองบนเรือ 14 วัน ลูกเรือที่จะให้บริการ ให้กักตัวเองที่บ้านก่อน 14 วัน ถึงค่อยมาขึ้นเรือเพื่อให้บริการ ว่าอยากได้บริการลักษณะแบบนี้ ก็กำลังพูดคุยกันอยู่ ซึ่งถ้าหน่วยงานเอกชน ใครมีไอเดียอะไรดีๆ เหมือนโรงแรมเสนอวิลลา ควอรันทีน เราก็อนุมัติ ถ้าผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีอะไรดีๆ คิดจากพื้นที่จากงาน ก็เสนอขึ้นมาเลย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...