ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ส.อ.ท.รับรอง MiT 16 ผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อน SSI หนุนนโยบายภาครัฐใช้สินค้าในประเทศ
25 ก.พ. 2564

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)เปิดเผยว่า ได้รับรอง 16 ผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนของบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอสไอ เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศ ตามโครงการการรับรองสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย Made in Thailand หรือ MiT เพื่อจุดประกายให้เกิดการสร้างความภาคภูมิใจ ความเชื่อมั่นในสินค้าไทย ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในประเทศ หันมาให้การสนับสนุนสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยมากขึ้น ตามประกาศกฎกระทรวง กำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่กำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่ผลิตในประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 สำหรับงานก่อสร้าง กำหนดให้ใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมดในครั้งนั้น

ทั้งนี้ เอสเอสไอ ในฐานะผู้ผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนในประเทศ เชื่อมั่นว่าสามารถตอบสนองปริมาณการใช้เหล็กแผ่นรีดร้อนและผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องในโครงการของภาครัฐ และนำสู่การส่งเสริมการจ้างงานในกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กเพิ่มขึ้น ตลอดจนการหมุนเวียนให้มีมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจซึ่งจะช่วยให้เกิดการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศเป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...