ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เตรียมพร้อมจัดการน้ำ บริเวณพระบรมมหาราชวัง
18 ต.ค. 2559

          นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. เปิดเผยว่า สำนักการระบายน้ำได้เตรียมความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมภายในและบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อการรองรับและเร่งระบายน้ำหากมีฝนตกหนักในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำและบริเวณใกล้เคียง และทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำชนิดไฟฟ้า ขนาด 6 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง พร้อมได้จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ในกรณีฉุกฉินอีกจำนวน 10 เครื่อง จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่เร็วหน่วย (BEST) ประจำ 4 หน่วย พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือ ออกตรวจสอบแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและเก็บขยะที่ติดตามช่องตะแกรงรับน้ำฝนในถนนบริเวณพระบรมมหาราชวัง

          ทั้งนี้มีการควบคุมและลดระดับน้ำตามบ่อสูบน้ำที่อยู่ในพื้นที่พระบรมมหาราชวัง ประกอบด้วย บ่อสูบน้ำท่าช้าง ท่าพระจันทร์ ท่าราชวรดิษฐ์ และท่าโรงไม่  เพื่อให้ระดับน้ำมีระดับต่ำเป็นการเตรียมรับน้ำฝนที่จะตกและรองรับหากมีน้ำท่วมขังรอระบายบนผิวจราจร และได้เตรียมรถโมบายเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 2 คัน ประจำการที่บริเวณท่าราชวรดิษฐ์ พร้อมสนับสนุนหากเกิดฝนตกในพื้นที่ อีกทั้งประสานข้อมูลปริมาณฝน น้ำเหนือ และน้ำทะเลหนุน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมชลประทาน กรมอุตุนิยมวิทยา และกรมอุทกศาสตร์ เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์สภาพอากาศ ปริมาณฝน และรายงานสภาพน้ำท่วมขังถนน ให้ประชาชนทราบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...