ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอสำหรับน้ำบริโภค อย่าให้ประชาชนเดือดร้อน ส่วนเกษตรกรที่ฝ่าฝืนปลูกข้าวนาปรัง จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ
01 มี.ค. 2564

จังหวัดสุพรรณบุรีจัดประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยมี นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.สุพรรณบุรี

 จังหวัดสุพรรณบุรีมีพื้นที่เสี่ยงสูงการเกิดปัญหาภัยแล้ง 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ด่านช้าง สามชุก ดอนเจดีย์ และอำเภออู่ทอง รวม 17 ตำบล 142 หมู่บ้าน  ชลประทานจังหวัดสุพรรณบุรีและสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จัดสรรการใช้น้ำ สำหรับอุปโภค บริโภค  สำหรับระบบนิเวศวิทยารักษาตลิ่ง สำรองไว้ใช้ในช่วงฝนทิ้งช่วงต้นฤดูฝน  สำหรับการเกษตรต่อเนื่อง  และเพื่อการอุตสาหกรรมตามลำดับ ตามแผนการใช้น้ำเกษตรกรในพื้นที่ชลประทานจังหวัดสุพรรณบุรี สามารถทำนาปรังได้ประมาณ 80,000 ไร่ แต่ในขณะนี้เกษตรกรในจังหวัดสุพรรณบุรีปลูกข้าวนาปรังไปแล้วประมาณ 500, 000 ไร่ สำหรับเกษตรกรที่อยู่ในพื้นที่นอกเขตชลประทานและได้รับการแจ้งเตือนห้ามปลูกข้าวนาปรัง แต่ยังฝ่าฝืนปลูก หากพื้นที่ได้รับความเสียหาย ต้องยอมรับความเสี่ยงและจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งรถบรรทุกน้ำและเครื่องสูบน้ำเป็นต้น และขอให้บริหารจัดการน้ำให้เพียงพอสำหรับน้ำบริโภค อย่าให้ประชาชนเดือดร้อนขาดแคลนน้ำกินอย่างเด็ดขาด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...