ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปธ.ตุลาการนำคณะศาลรัฐธรรมนูญถวายความอาลัย
19 ต.ค. 2559

           สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จัดพิธีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยนายนุรักษ์ มาประณีต ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นำคณะตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ และพนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวคำถวายอาลัย รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมขอน้อมจิตถวายความอาลัย ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย เป็นเวลา 9 นาที

          ทั้งนี้นายนุรักษ์ กล่าวว่า ปวงข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ เมื่อรับทราบประกาศสำนักพระราชวัง ฉบับลงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ความว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เสด็จสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช ยังความวิปโยคโทมนัสอย่างยิ่งใหญ่ แก่ปวงข้าพระพุทธเจ้าและพสกนิกรชาวไทย

ปวงข้าพระพุทธเจ้า ที่ล้วนเกิดและเติมโตมาในรัชสมัยแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ได้สำนึกตระหนักเสมอมาในพระราชจริยาวัตรที่ทรงพระราชอุตสาหะบำเพ็ญโดยตลอด

          ต่อเนื่องนับแต่เถลิงถวัลยราชสมบัติ ว่าการทั้งหลายทั้งปวงนั้นก็เพื่อความสุขสมบูรณ์ของอาณาประชาราษฎร์ และประเทศชาติเป็นที่ตั้งราชอาณาจักรไทยดำรงความสวัสดีสืบมา ก็ด้วยพระบุญญาธิการบารมีเป็นเอนกอนันต์ ด้วยทรงยึดมั่นในทศพิธราชธรรมแห่งบรมกษัตริยาธิราช ตามขัตติยะราชประเพณีอยู่เป็นนิจ สถิตอยู่ในธรรมจริยาสัมมาปฎิบัติเป็นอาจิณ พระราชกรณียกิจน้อยใหญ่จึงบรรลุศุภผล พระมหากรุณาธิคุณปกเปล้าปกกระหม่อมสุดจะพรรณนานี้ จึงครองน้ำใจของคนไทยทั้งชาติให้มีใจผูกพันสนิทแนบแน่นด้วยความจงรักภักดีอย่างมิรู้คลาย จากนั้นประธานศาลรัฐธรรมนูญและคณะตุลาการได้ลงนามถวายความอาลัย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...