ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้า
20 ต.ค. 2559

          วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30 น.) พลเอกเจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายไพบูลย์ ศิริภาณุเสถียร คณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้า ระหว่าง 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สภาวิศวกรและสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 10 อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง นายวรพจน์ มานะพันธุ์พงศ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายกมล ตรรกบุตร นายกสภาวิศวกร นายสุจิ  คอประเสริฐศักดิ์  นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทยร่วมลงนาม มีนายสุรศักดิ์ ไตรทาน รองผู้ว่าการทรัพยากรบุคคล PEA ร่วมพิธี

          การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้า มีระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันลงนาม วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้าให้มีความรู้ความสามารถและทักษะฝีมือที่สูงขึ้น ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคตและการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และการเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 นอกจากนี้ ยังเป็นการยกระดับฝีมือแรงงานให้ได้มาตรฐาน มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

          สำหรับการดำเนินการร่วมกันของ 6 หน่วยงานตามแนวทาง "ประชารัฐ" บูรณาการการใช้ทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น วิทยากร บุคลากรฝึก อาคารสถานที่ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้าและสาขาอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนด้านมาตรฐานฝีมือแรงงาน จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานและจัดตั้งศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...