ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ.นำร่องปั๊มพีที5แห่งชาร์จฟรีรถยนต์ไฟฟ้าถึงเม.ย.
17 มี.ค. 2564

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตรผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)เปิดเผยว่ากฟผ.ได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมันพีทีเปิดให้บริการปั๊มชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี)ของกฟผ.หรืออีเล็กซ์ บายอีแกทในปั๊มน้ำมันเป็นครั้งแรกในไทยจำนวน5สถานีเช่นปั๊มพีทีสาขาปากช่อง3นครราชสีมา,เขาย้อยเพชรบุรี,พยุหะคีรีนครสวรรค์,บางพระชลบุรี,บ้านใต้กาญจนบุรีโดยจะให้บริการประชาชนชาร์จไฟฟ้าฟรีถึงสิ้นเดือนเม.ย.นี้เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทยช่วงสงกรานต์นี้ครอบคลุมสถานีชาร์จอีวีในเขื่อนและสถานีไฟฟ้าของกฟผ. 13แห่งด้วย

"กฟผ.ตั้งเป้าจะขยายสถานีชาร์จไฟฟ้ารถอีวีอิเล็ก บายอีแกทในปั๊มพีทีให้ได้35แห่งในปี64ซึ่งจะส่งผลให้ กฟผ.มีสถานีชาร์จทั้งหมด48แห่งภายในปีนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ90ล้านบาทใช้เงินลงทุนประมาณ3-5ล้านบาทต่อสถานีโดยราคาค่าชาร์จไฟฟ้าจะเริ่มจัดเก็บเชิงพาณิชย์ในเดือน พ.ค. 64ราคาประมาณ6-8บาทต่อหน่วย หรือ1.30บาทต่อกิโลเมตรโดยช่วง 3 ปีนี้กฟผ.จะขยายสถานีชาร์จอีวีในปั๊มน้ำมันกับค่ายน้ำมันพีทีเท่านั้นและตอนนี้มีสนามกอล์ฟห้างสรรพสินค้าโรงแรมและโรงพยาบาลติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนซึ่งจะพิจารณาติดตั้งต่อไป

นายพิทักษ์รัชกิจประการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ.พีทีจีเอ็นเนอยีกล่าวว่าร่วมมือกับกฟผ.เพื่อขับเคลื่อนพลังงานสะอาดช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศ โดยปัจจุบันพีทีจีมีสถานีบริการน้ำมันพีทีมากกว่า2,100สาขาครอบคลุมทั่วประเทศและมีจำนวนสถานีมากเป็นอันดับที่1ของประเทศจึงพร้อมสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศให้มากขึ้นโดยมุ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั้งในเมืองและนอกเมืองเพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงให้ผู้ใช้งานทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่อยู่ดีมีสุขในทุกด้านของช่วงชีวิต

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...